Sáng 3/1, giá vàng châu Á đi lên

Sáng 3/1, giá vàng châu Á đi lên, khi các nhà giao dịch hướng sự chú ý vào biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến công bố trong tuần này.

Sáng 3/1, giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào đầu phiên sáng 3/1, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.831,24 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed, sẽ được công bố ngày 4/1, có thể đưa ra gợi ý về lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương. Fed đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tháng 12, sau bốn lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản trước đó.

Vàng vốn được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát và những bất ổn kinh tế, nhưng lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Một quan chức hàng đầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết đối với phần lớn các nền kinh tế trên thế giới, 2023 sẽ là một năm khó khăn khi các động lực chính của tăng trưởng toàn cầu như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều chứng kiến sự giảm tốc.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát ngày 2/1 cho thấy sự suy giảm hoạt động sản xuất của Khu vực đồng euro (Eurozone) có thể đã chạm đáy khi chuỗi cung ứng bắt đầu phục hồi và sức ép lạm phát nới lỏng.

Vào đầu phiên sáng 3/1, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,05 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua./.

Nguồn: bnews.vn