Giảm các triệu chứng hen phế quản mãn tính nhờ thảo dược

Hen phế quản mãn tính là một bệnh lý phổ biến, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Bệnh đặc trưng bởi các triệu chứng như khó thở, ho khan và cảm giác khó chịu, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. 

Trong nỗ lực để giảm những triệu chứng này và cải thiện chất lượng cuộc sống, nhiều người đã tìm đến các phương pháp tự nhiên, trong đó thảo dược là một lựa chọn phổ biến. Bài viết dưới đây, hãy cùng Dược thảo Thiên Phúc khám phá cách mà việc sử dụng thảo dược có thể giúp làm giảm các triệu chứng hen phế quản mãn tính.

 Hen phế quản mãn tính là gì? 

Hen phế quản mãn tính (hay còn gọi là hen suyễn) là một tình trạng viêm mạn tính đường thở gây ra các triệu chứng như ho, thở khò khè, tức ngực và khó thở. Viêm làm cho đường thở bị hẹp lại và sưng lên, đồng thời sản xuất nhiều đờm hơn. Điều này khiến cho việc hít thở trở nên khó khăn.

Hen phế quản mãn tính có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm:

  • Di truyền: Nếu cha mẹ hoặc anh chị em của bạn bị hen suyễn, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh hơn.
  • Các tác nhân gây dị ứng: Các chất như bụi, phấn hoa, lông động vật và nấm mốc có thể gây ra các triệu chứng hen suyễn ở một số người.
  • Nhiễm trùng đường hô hấp: Nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm hen suyễn.
  • Căng thẳng: Căng thẳng có thể gây ra các triệu chứng hen suyễn ở một số người.
  • Khói thuốc: Hút thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc lá có thể gây ra và làm trầm trọng thêm hen suyễn.
  • Khí lạnh: Không khí lạnh có thể gây ra các triệu chứng hen suyễn ở một số người.
  • Tập thể dục: Tập thể dục có thể gây ra các triệu chứng hen suyễn ở một số người, đặc biệt là khi tập thể dục trong không khí lạnh hoặc khô.

Hen phế quản mãn tính không thể chữa khỏi, nhưng có thể kiểm soát được bằng cách tránh các tác nhân gây ra bệnh, sử dụng thuốc và thay đổi lối sống.

Những loại thảo dược giúp cải thiện hen phế quản mãn tính

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được biết đến như một loại dược liệu quý hiếm với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, trong đó có khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh hen phế quản mãn tính.

Cụ thể, đông trùng hạ thảo chứa các hợp chất có khả năng kích thích sản xuất tế bào miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả hơn. Nhờ vậy, hệ miễn dịch được tăng cường sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến các cơn hen suyễn cấp.

Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm viêm đường hô hấp, từ đó làm dịu các triệu chứng hen suyễn như ho, thở khò khè và tức ngực.

Rẻ quạt (Ginkgo biloba)

Rẻ quạt, hay còn gọi là cây rẻ quạt đất, là một loại thảo dược được sử dụng từ lâu đời trong y học cổ truyền. Rẻ quạt là một loại cây được biết đến với khả năng cải thiện sự lưu thông máu và cải thiện chức năng hô hấp. Việc sử dụng rẻ quạt có thể giúp làm giảm viêm nhiễm trong đường hô hấp và cải thiện khả năng hấp thụ oxy.

Khổ sâm (Radix Astragali)

Khổ sâm là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi trong y học Trung Quốc để tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể. Nó cũng có thể giúp làm giảm viêm nhiễm trong đường hô hấp và giảm các triệu chứng hen phế quản.

Bách hợp (Ophiopogon japonicus)

Bách hợp là một loại thảo dược có tính năng làm mát và làm dịu đường hô hấp. Việc sử dụng bách hợp có thể giúp giảm ho và làm dịu cổ họng, từ đó giảm các triệu chứng không thoải mái cho những người mắc hen phế quản.

Tiền hồ (Prunella vulgaris)

Tiền hồ là một loại thảo dược có tính năng chống viêm và chống vi khuẩn. Việc sử dụng tiền hồ có thể giúp làm giảm viêm nhiễm trong đường hô hấp và giảm các triệu chứng hen phế quản.

Lá hen (Houttuynia cordata)

Lá hen là một loại thảo dược có khả năng làm giảm viêm và giảm ngứa trong đường hô hấp. Việc sử dụng lá hen có thể giúp giảm ho và cải thiện chức năng hô hấp. Ngoài ra, Lá hen có tác dụng làm loãng đờm, dễ dàng tống xuất đờm ra khỏi đường hô hấp, từ đó giảm ho và khó thở. Đờm là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn đường thở, dẫn đến khó thở và các triệu chứng khác của bệnh hen suyễn.

Cốt khí củ

Cốt khí hủ là một loại thuốc bổ tỳ, được sử dụng trong y học truyền thống Trung Quốc để tăng cường năng lượng và cải thiện chức năng hô hấp. Việc sử dụng cốt khí củ có thể giúp tăng cường sức đề kháng và giảm các triệu chứng hen phế quản.

Ngoài ra, một số loại thảo dược khác cũng có thể giúp cải thiện hen phế quản mãn tính như:

  • Gừng: Gừng có tác dụng chống viêm, giảm ho và long đờm.
  • Tỏi: Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nghệ: Nghệ có tác dụng chống viêm và giảm đau.
  • Mật ong: Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, giảm ho và làm dịu cơn đau họng.

Cách sử dụng các loại thảo dược:

  • Có thể sử dụng các loại thảo dược dưới dạng: Sắc nước uống, pha trà, ngâm rượu, nấu súp, viên nang bào chế
  • Liều lượng: Liều lượng sử dụng các loại thảo dược sẽ tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc trước khi sử dụng.

Lưu ý:

  • Một số loại thảo dược có thể tương tác với thuốc tây. Do đó, cần thông báo cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào.
  • Không nên sử dụng các loại thảo dược thay thế cho thuốc điều trị do bác sĩ kê đơn.

Hiện nay, những thảo dược quý nêu trên đă được Dược thảo Thiên Phúc nghiên cứu, bài chế và cho ra đời dòng sản phẩm Viên bổ phế Banikha. Với thành phần chính và cũng là thành phần quan trọng nhất – đông trùng hạ thảo Thiên Phúc, viên bổ phế Banikha tác dụng giúp bổ phế, bổ phổi, giúp tăng cường chức năng thải lọc của phổi. Viên Bổ Phế Banikha còn hỗ trợ tốt cho những người bị bệnh đường hô hấp như hen phế quản, lao, viêm phổi, viêm phế quản, COPD…

Thông tin chi tiết về sản phẩm bổ phế Banikha, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: http://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn