Những lưu ý khi điều trị viêm phế quản cấp

Viêm phế quản cấp nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy khi điều trị viêm phế quản cấp, người bệnh cần lưu ý những gì? 

Viêm phế quản cấp là gì? 

Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng một phần đường hô hấp trên, cụ thể là viêm cây khí – phế quản. Viêm phế quản cấp thường do virus, vi khuẩn gây nên với các triệu chứng điển hình như ho (có đờm hoặc không), sốt (có thể không), sổ mũi, rát họng…
Điều trị viêm phế quản cấp
Viêm phế quản cấp không phải là tình trạng quá nguy hiểm, có thể dễ dàng điều trị dứt điểm nếu được phát hiện kịp thời. Viêm phế quản cấp có thể xảy ra ở mọi đối tượng, nhất là người già, trẻ nhỏ, những người có sẵn bệnh lý về đường hô hấp. 

Những biến chứng khó lường của viêm phế quản cấp

Viêm phế quản cấp là tình trạng viêm nhiễm một phần đường hô hấp trên. Nếu không được phát hiện và có những biện pháp điều trị phù hợp, chữa dứt điểm thì bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. 
Những biến chứng thường gặp nhất của viêm phế quản cấp có thể kể đến bao gồm:
Biến chứng viêm phế quản mạn tính: Viêm phế quản cấp có thể diễn tiến nhanh, trở thành viêm phế quản mạn tính. Tình trạng này thường gặp nhất ở nhóm đối tượng có sức đề kháng yếu như trẻ em, người già. Khi bị viêm phế quản mạn tính, các ống phế quản sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Điều này khiến cho hệ hô hấp thường xuyên có nhiều đờm, gây nên tình trạng ho, khó thở nghiêm trọng.
Điều trị viêm phế quản cấp
Biến chứng viêm phổi: Đây là tình trạng mà chất lỏng hoặc mủ có thể ở đầy trong các phế nang hoặc đường dẫn khí ở phổi. Khi đó, tình trạng này có thể gây ho có đờm hoặc mủ, sốt, ớn lạnh và khó thở ở người bệnh. 
Nếu không được điều trị kịp thời, viêm phổi do viêm phế quản cấp có thể tiến triển thành apxe phổi, khiến cho các mô quanh phổi bị sưng tấy, có mủ. Nghiêm trọng nhất của tình trạng này là có thể khiến người bệnh tử vong. 
Điều trị viêm phế quản cấp

Những lưu ý khi điều trị viêm phế quản cấp

Viêm phế quản cấp sẽ không gây ra các nguy hiểm, biến chứng nghiêm trọng nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Khi điều trị viêm phế quản cấp, người bệnh cần tuân thủ các khuyến cáo sau:
Tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn dùng thuốc: Hầu hết các trường hợp bị viêm phế quản có thể điều trị khỏi dựa vào việc điều trị các triệu chứng. Trong trường hợp được chỉ định sử dụng kháng sinh hoặc các loại thuốc đặc trị, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ thời gian, liều lượng cũng như tái khám đúng lịch. 
Điều trị viêm phế quản cấp
Giữ vệ sinh cơ thể, môi trường sống: Người bị viêm phế quản cấp cần giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nhất là sau khi ho, hắt hơi. Người bệnh viêm phế quản cũng không nên tiếp xúc với người khoẻ để tránh lây bệnh hoặc những nguồn có khả năng làm bệnh trầm trọng hơn như khói bụi, ô nhiễm… 
Sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ phổi khỏe mạnh: Ngoài hai lưu ý kể trên, người đang gặp các vấn đề về hô hấp, người chức năng phổi kém, người bệnh đang gặp các vấn đề về viêm phế quản có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm viên bổ phế Banikha. 
Viên bổ phế Banikha của Dược thảo Thiên Phúc với 100% thảo dược tự nhiên từ đông trùng hạ thảo, rẻ quạt, khổ sâm, bách hợp, cam thảo, tiền hồ, lá hen, cốt khí hủ, mạch môn, húng chanh… sẽ giúp ​​hỗ trợ bổ phổi, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau rát họng do viêm họng, viêm phế quản, từ đó giúp cải thiện hệ hô hấp hiệu quả. 
Điều trị viêm phế quản cấp
Viên bổ phế Banikha thích hợp dùng cho cả trẻ em và người lớn đang gặp tình trạng ho khan, ho có đờm, ho do thay đổi thời tiết, cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản. Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các showroom, đại lý của Dược thảo Thiên Phúc trên toàn quốc, kính mời quý khách hàng lựa chọn. 
Thông tin chi tiết về sản phẩm viên bổ phế Banikha cũng như các sản phẩm khác của Dược thảo Thiên Phúc như đông trùng hạ thảo tươi, đông trùng hạ thảo khô…, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn