Cát công nghiệp có những loại nào?

Cát công nghiệp hay hạt nhôm oxit hiện đang được LEKAR phân phối với đa dạng chủng loại như hạt oxit nhôm nâu (cát nâu); hạt oxit nhôm trắng (cát trắng) & hạt oxit nhôm đen (cát đen). Tất cả các loại cát này đều được LEKAR đảm bảo hiệu quả vượt trội, giá thành hợp lý cũng như có nhiều hỗ trợ trong sử dụng, chuyển giao công nghệ. 

cát công nghiệp

Cát công nghiệp có mấy loại?

Oxit nhôm còn được biết đến với tên gọi Al2O3 hoặc Alumina. Đây là một loại chất cách nhiệt và cách điện hiệu quả. Trong cấu trúc tinh thể, nhôm oxit còn được biết đến với tên gọi là corundum (có Số CAS là 1302-74-5 có độ cứng cao đến mức 9 trên thang đo độ cứng Mohs và điểm nóng chảy lên đến 2050 độ C. Đặc tính này khiến cho nó trở thành vật liệu lý tưởng cho việc sử dụng trong công nghiệp mài mòn và là một phần không thể thiếu trong các thiết bị cắt.

Hạt oxit nhôm được áp dụng rộng rãi trong quá trình làm sạch bề mặt kim loại, bao gồm việc loại bỏ rỉ sét, các vết ố và làm sạch mối hàn trước khi sơn, mạ… Ngoài ra, loại cát công nghiệp này còn được sử dụng để mài các sản phẩm hợp kim cacbon, thép không gỉ, thép đã qua xử lý, khuôn đúc và trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau như ngành công nghiệp đóng tàu, ô tô, xe máy và trong các dụng cụ cơ khí.

Để thuận tiện cho quá trình sử dụng, nhà sản xuất phân hạt nhôm oxit làm 3 loại khác nhau gồm  hạt oxit nhôm nâu (cát nâu); hạt oxit nhôm trắng (cát trắng) & hạt oxit nhôm đen (cát đen). 

Hạt oxit nhôm nâu (cát nâu)

Hạt nhôm oxit nâu được tạo ra bằng quá trình nung chảy bauxite trong lò hồ quang điện ở nhiệt độ cao hơn 2000 °C. Được chiết xuất từ bauxite, hạt oxit nhôm nâu có độ bền cao và hàm lượng Al2O3 lên đến 95%. Điều này làm chúng trở thành loại cát phun lý tưởng cho nhiều ứng dụng như sản xuất giấy nhám, chuẩn bị bề mặt kim loại, loại bỏ rỉ sét và làm sạch sơn.

Hạt oxit nhôm trắng (cát trắng)

Hạt nhôm oxit  trắng là loại cát chứa đến 99% Al2O3 trong thành phần của nó. So với cát nâu, cát trắng tạo ra bề mặt có vẻ sáng hơn sau khi phun. Nhờ vào những ưu điểm như độ cứng cao, sức bền xuất sắc, trọng lượng riêng lớn và không chứa chất gây hại, hạt oxit nhôm trắng được coi là loại cát kỹ thuật thân thiện với môi trường tự nhiên. Chúng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp làm sạch ở cấp quốc tế.

Hạt oxit nhôm đen (cát đen)

Cát đen được chiết xuất từ quặng Bauxite thông qua quá trình nấu chảy trong lò điện hồ quang với thành phần chính là α-Al2O3 và Hercynite. Đặc điểm nổi bật của cát đen là độ cứng trung bình, khả năng tự mài khá tốt, nhiệt độ mài thấp và ít bị cháy bề mặt.

Cát đen thường được sử dụng trong các quá trình mài mòn, thường kết hợp với các loại vật liệu cơ bản như bánh nỉ, bánh vải và các sản phẩm nhám khác.

Ưu điểm vượt trội của hạt oxit nhôm

Cát công nghiệp hay hạt nhôm oxit hiện được coi là lựa chọn hoàn hảo trong quá trình xử lý bề mặt, từ đó giúp cho quá trình sơn, phủ diễn ra thuận lợi hơn. Sản phẩm này cũng được ưa chuộng như một lựa chọn tối ưu để làm sạch và loại bỏ rỉ sét, bụi bẩn, lớp sơn cũ hoặc hỏng cũng như các chất gây ô nhiễm trên bề mặt của vật liệu cơ bản. Ứng dụng của nhôm oxit còn bao gồm:

+ Tạo bề mặt nhám, chuẩn bị trước khi sơn

+ Loại bỏ rỉ sét hoặc lớp sơn cũ

+ Tạo nhám để đảm bảo độ bám dính và hiệu suất của lớp phủ

+ Khắc, trang trí, và tạo mờ trong ngành công nghiệp kính.

Sử dụng cát công nghiệp hay hạt nhôm oxit trong xử lý bề mặt kim loại sẽ mang tới những lợi ích vượt trội bao gồm:

+ Không để lại bất kỳ vết gỉ nào trên bề mặt sản phẩm nhờ hàm lượng sắt trong thành phần cấu tạo rất thấp

+ Có khả năng tái chế và thu hồi trong nhiều lần sử dụng trong quá trình xử lý bề mặt bằng phương pháp phun cát giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu ngân sách

+ It vỡ hơn và giảm thiểu bụi hơn nhờ đặc tính cứng, bền

+ Có ứng dụng đa dạng

+ Làm sạch bề mặt kim loại, chuẩn bị bề mặt trước khi sơn phủ, tạo nhám trên kính cho đến việc sử dụng trong quá trình phun cát khắc trên bia mộ.

cát công nghiệp

Mua cát công nghiệp giá tốt - Liên hệ ngay LEKAR 

Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, hơn 10 năm qua, LEKAR đã và đang cung cấp các sản phẩm cát công nghiệp, hạt nhôm oxit với cam kết về chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý, là lựa chọn đáng tin cậy của nhiều khách hàng. 

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015: LEKAR tuân thủ và áp dụng các quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, khẳng định cam kết với chất lượng và hiệu suất sản phẩm.

Dịch vụ bảo hành: LEKAR cam kết đem đến dịch vụ hậu mãi tốt nhất, bao gồm cả chính sách bảo hành, giúp khách hàng an tâm sử dụng sản phẩm.

Kho sản phẩm lớn: LEKAR duy trì tồn kho ổn định, cung cấp sản phẩm với mức giá cạnh tranh và ưu đãi hơn so với thị trường.

Hỗ trợ vận chuyển và hướng dẫn sử dụng sản phẩm: LEKAR không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc vận chuyển và hướng dẫn sử dụng sản phẩm một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Miễn phí 100% chi phí test mẫu và tư vấn theo tình hình thực tế: LEKAR cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn chất lượng và miễn phí 100% chi phí test mẫu, đồng thời tư vấn theo nhu cầu và tình hình thực tế của khách hàng, mang đến giải pháp tối ưu nhất với giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.

Nhờ vào sự cam kết với chất lượng và dịch vụ tận tâm, LEKAR đã và đang trở thành đối tác tin cậy của nhiều khách hàng trong lĩnh vực cung cấp hạt nhôm oxit, cát công nghiệp. Thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP

Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Tel: 0243 7646469

Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

Tel: 02873 033386

Email: info@lekar.vn

Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn