3 Bước vận hành chính của máy mài kim loại hai đầu trục

Máy mài hai đầu trục là thiết bị được sử dụng phổ biến trong quy trình đánh bóng kim loại hiện nay. Vậy máy mài hai đầu trục được vận hành như thế nào? Đâu là đơn vị cung cấp máy mài hai đầu trục uy tín, chất lượng? 

Thông tin chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Sơ bộ về máy mài kim loại và máy mài kim loại hai đầu trục 

Máy mài kim loại là loại máy chuyên dụng, sử dụng chính trong quá trình gia công, xử lý bề mặt kim loại. Tuỳ theo từng mục đích, yêu cầu của quá trình thực hiện mà người dùng có thể sử dụng các loại máy mài khác nhau như máy mài kim loại hai đầu trục, máy chà nhám dây đai, máy đánh bóng tích hợp chống nổ... Công dụng chung của tất cả các loại máy kể trên là làm mài mòn, loại bỏ các chi tiết phôi thừa, bavia… nhằm tạo độ nhẵn, bóng đẹp, thẩm mỹ cho các sản phẩm kim loại. 

Trong số các loại máy mài kim loại hiện nay, máy mài kim loại hai đầu trục được xem là loại máy quen thuộc, phổ biến bậc nhất. Loại máy này còn có tên gọi khác là máy đánh bóng hai đầu bởi máy được thiết kế với hai đầu nhọn đặc trưng. Để vận hành, thợ thực hiện sẽ lắp vào một trong hai đầu hoặc cả hai đầu các vật tư phụ trợ như giáp xếp, bánh xơ dừa, bánh vải, bánh nỉ… sau đó thực hiện quá trình mài.

máy mài kim loại hai đầu trục

Ưu điểm nổi bật của máy mài kim loại hai đầu trục là chi phí hợp lý, nguyên lý vận hành đơn giản, không đòi hỏi thợ phải có tay nghề quá cao. Máy có thể thực hiện việc tạo nhẵn, mài mòn trên nhiều chất liệu kim loại khác nhau như inox, kẽm, đồng, thép… một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả. 

Về phân loại, hiện nay máy mài kim loại hai đầu trục được chia làm hai loại chính là trục côn (có ren) và trục thẳng (không có ren). Mỗi loại máy này sẽ phù hợp với các loại vật tư cũng như yêu cầu của quá trình mài khác nhau. 

  • Máy mài trục thẳng: Thường kết hợp sử dụng với những vật tư có lỗ trục cố định và cứng như bánh giáp xếp
  • Máy mài trục côn: Thường kết hợp sử dụng với các vật tư có lỗ trục mềm như bánh vải, bánh nỉ, bánh xơ dừa, bánh lăn keo cát,... Ngoài ra khi sử dụng loại máy này, khách hàng có thể dễ dàng lắp đặt và thao tác, có thể lắp được các loại bánh mài có kích thước lỗ trục khác nhau

Máy mài kim loại hai đầu trục vận hành như thế nào?

Máy mài kim loại hai đầu trục rất dễ thao tác thực hiện. Để vận hành, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây. 

Bước 1: Kết nối dây nguồn, bật máy bằng nút khởi động. 

Riêng đối với loại máy trục thẳng, bạn cần thực hiện việc lắp bánh mài vào trục và vặn chặt bulong trước khi khởi động máy. Điều này nhằm đảm bảo bánh mài không bị tuột ra ngoài khi vận hành, từ đó đảm bảo hiệu quả mài cũng như sự an toàn cho người dùng.

máy mài kim loại hai đầu trục

Bước 2: Lắp vật tư và kiểm tra trước khi thực hiện

Bánh mài sau khi được lắp vào trục chính sẽ tự động khoá. Những loại bánh mài chuyên dụng trong hoạt động mài kim loại có thể kể đến bao gồm: bánh vải, bánh xơ dừa, bánh giáp xếp, bánh nỉ...

Bước 3: Mài kim loại

Thợ thực hiện đưa các sản phẩm kim loại cần mài ma sát với vật tư mài theo chiều quay của trục máy. Tiến hành thao tác việc mài kim loại cho đến khi sản phẩm đạt yêu cầu.

Mua máy mài kim loại hai đầu trục ở đâu?

Là loại máy quen thuộc trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, máy mài kim loại hai đầu trục hiện được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng cơ khí, vật tư đánh bóng. Tuy nhiên khi lựa chọn, khách hàng nên tìm tới các đơn vị cung cấp uy tín để được đảm bảo quyền lợi. 

Là đơn vị với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, LEKAR Group đã và đang là địa chỉ tin cậy hàng đầu cung cấp máy mài kim loại hai đầu trục. Lựa chọn máy mài kim loại tại LEKAR Group, quý khách hàng sẽ được cam kết tuyệt đối về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, chế độ hậu mãi… Ngoài ra với những khách hàng có nhu cầu, LEKAR Group sẽ tiến hành việc chuyển giao công nghệ tận tình, chu đáo, từ đó giúp khách hàng có thể sử dụng tốt sản phẩm, tạo ra những giá trị kinh tế tối ưu.

Thông tin chi tiết về máy mài kim loại hai đầu trục, quý khách hàng vui lòng liên hệ với LEKAR theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP

Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Tel: 0243 7646469

Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

Tel: 02873 033386

Email: info@lekar.vn

Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn