Top 5 chai vang ngon, thích hợp tận hưởng trong mùa hè 2024

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để mọi người cùng nhau thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ với những chai rượu vang tinh tế và phong phú về hương vị. Hãy khám phá những loại rượu vang nào thích hợp để thưởng thức trong những ngày nắng nóng của mùa hè thông qua bài viết dưới đây.

Những điều cần chú ý khi thưởng thức vang vào mùa hè

Cách bảo quản vang

Trong mùa hè nóng nực, việc bảo quản rượu vang rất quan trọng để giữ cho chất lượng của nó. Hãy lưu ý đặt chai vang ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Nên lưu trữ rượu vang nơi có nhiệt độ ổn định, không quá nóng, khoảng từ 15 - 18 độ C để tránh làm hỏng hương vị và cấu trúc của rượu.

Nhiệt độ thưởng thức vang

Rượu vang trắng và vang hồng thường được thưởng thức lạnh hơn vào mùa hè để mang lại cảm giác tươi mát hơn, sảng khoái hơn. Nhiệt độ thưởng thức lý tưởng cho rượu vang trắng, vang hồng là khoảng 7 - 12 độ C. Đối với rượu vang đỏ, bạn có thể dùng ở nhiệt độ từ 16 - 18 độ C.

Thực đơn kết hợp

Khi thưởng thức rượu vang vào mùa hè, hãy chọn các món ăn nhẹ, tươi mát và phù hợp với thời tiết nóng. Các món hải sản như tôm, cá sống hoặc hải sản nướng là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, các món salad, phô mai nhẹ, trái cây và các loại đồ ăn nhẹ dễ tiêu hóa cũng làm tôn lên hương vị của rượu vang vào mùa hè.

Top 5 chai vang ngon, thích hợp thưởng thức cho mùa hè 2024

Malvasia Bianca Salento

Nổi tiếng với hương vị nhẹ nhàng cùng chút vị ngọt nhẹ thanh tao, Malvasia Bianca Salento là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự đơn giản nhưng đầy tinh tế. 

Bộ sưu tập rượu vang ngon cho mùa hè 2024 thêm trọn vẹn

Được làm từ 100% giống nho Malvasia Bianca chất lượng cao, chai vang trắng với nồng độ cồn 13% mang đến cho thực khách vị rượu tươi mát cùng chút ngọt nhẹ dịu của bơ hazelnut. Vị vang hòa quyện hoàn hảo với các món mì ống, các loại đồ nướng, cá biển và thịt trắng, đem đến những giây phút thư giãn tuyệt vời trong một buổi chiều hè êm dịu.

Nottetempo 100 barrique Chardonnay Salento

Nottetempo 100 Barrique Chardonnay là một loại rượu vang trắng được làm hoàn toàn từ giống nho Chardonnay nổi tiếng. Với độ cồn 15%, đây là một sản phẩm đặc biệt hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày hè nóng bức của năm 2024.

Lấy cảm hứng từ những đêm hè huyền bí của Salento, chai vang này mang đến hương vị đậm đà, phức tạp với dư vị kéo dài. Bạn có thể thưởng thức Nottetempo 100 barrique Chardonnay Salento cùng các món ăn đậu, cá ngừ, pate đậu hay các món hầm để cảm nhận trọn vẹn hương vị tuyệt vời của vang.

Sweet Moon Rosso Dolce

Sweet Moon là một loại rượu vang đỏ ngọt có sắc đỏ ánh hồng quyến rũ và hấp dẫn. Với vị ngọt dịu và tươi mát, chai vang Ý này mang hương thơm ngạt ngào của hoa quả chín mọng như dâu tây, anh đào và nho đen cùng với các gợi ý hương vị như mứt, kẹo, caramel... 

Bộ sưu tập rượu vang ngon cho mùa hè 2024 thêm trọn vẹn

Rượu vang đỏ Sweet Moon Rosso Dolce có độ cồn vừa phải chỉ 10,5% sau quá trình ủ nửa chừng. Dư vị ngọt ngào, thanh mát và hương thơm đặc trưng giúp Sweet Moon Rosso Dolce trở thành bạn đồng hành lý tưởng cho các món tráng miệng, bánh ngọt, hay đơn giản là những buổi trò chuyện rôm rả bên bạn bè vào những ngày hè nắng nóng.

SiroQ Vino Spumante Bianco Brut

Chai vang Ý SIROQ Vino Spumante Bianco Brut trình làng với màu vàng nhạt cùng những bọt khí đặc trưng của dòng vang sủi, mang đến một cảm giác đầu nhẹ nhàng và thanh lịch. Với độ cồn 11%, chai rượu vang Ý SIROQ Vino Spumante Bianco Brut tạo ra những hương vị tươi mới và tinh tế của trái cây như lê, vải, cùng với một chút hương đào và hương hoa trắng. 

Bộ sưu tập rượu vang ngon cho mùa hè 2024 thêm trọn vẹn

Vị chua nhẹ hài hòa với chút vị chát từ tannin đặc trưng, SiroQ Vino Spumante Bianco Brut mang lại cảm giác tươi mát và dễ chịu, vô cùng thích hợp để xua tan đi nắng nóng, oi bức ngày hè.

Truffle Hunter Moscato D'Asti Leda

Truffle Hunter Moscato D'Asti Leda là một chai rượu vang ngọt Ý cao cấp, gây ấn tượng bởi hương thơm của trái cây chín mọng như táo xanh, dứa, lê và hương hoa hồng tinh tế. Những bọt khí nhỏ, tinh tế tự nhiên được sinh ra trong quá trình lên men, làm cho màu vàng rơm của rượu trở nên rực rỡ và lôi cuốn.

Bộ sưu tập rượu vang ngon cho mùa hè 2024 thêm trọn vẹn

Mang trong mình hương vị ngọt ngào, tinh tế, Truffle Hunter Moscato D'Asti Leda là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh tao. Vị vang kết hợp hoàn hảo với các món tráng miệng, hoa quả tươi, hay đơn giản là thưởng thức riêng trong một buổi chiều hè êm dịu.

Trên đây là tuyển tập 5 chai vang không thể bỏ lỡ của mùa hè 2024 này. Quý khách có thể lựa chọn cho mình những chai vang phù hợp nhất để cùng tận hưởng bên gia đình, bạn bè và người thương.

Quý khách có nhu cầu mua rượu vang chính hãng, chất lượng cao, hãy gọi đến số hotline 0832 889 339 - (024) 3200 1010 để được chúng tôi tư vấn nhanh chóng và báo giá tốt nhất thị trường nhé!

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: douongnhapkhau.com.vn, thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu