Bí quyết lấy lại vóc dáng nhờ rượu vang

Ngoài việc sử dụng rượu vang để uống giảm cân mỗi ngày thì bạn có thể dùng để tắm giảm cân, vừa lại giúp thư giãn đầu óc rất hiệu quả. Đây là cách giảm béo đơn giản bằng rượu vang được nhiều người lựa chọn.

Sau khi uống, rượu vang nho có thể được hấp thu trực tiếp, tiêu hóa hết trong vòng bốn giờ mà không hề tăng cân. Những người thường xuyên uống rượu nho không chỉ bổ sung đầy đủ lượng nước và các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giảm cân bằng cách kết hợp rượu vang với các thực phẩm khác

Rượu vang trắng kết hợp với các loại thịt trắng như thịt của các loại gà, hải sản, cá... Do rượu vang trắng có tính ngọt, vị nhẹ nên có thể kết hợp được cùng với các loại thịt trắng khiến bạn dễ tiêu hóa.

Rượu vang đỏ thì kết hợp với thịt đỏ như thịt bò, bởi chất tannin trong rượu vang đỏ có tác dụng tạo nên vị chất, giúp bạn giảm cảm giác ngán ngẩm khi ăn thịt bò. Thịt bò là loại thịt cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như kẽm, sắt, vitamin B, protein...mà không chứa nhiều chất béo và calo, nên khi ăn bạn có thể tha hồ ăn thoải mái mà không sợ ảnh hưởng đến cân nặng của mình.

Trước bữa ăn và trước lúc ngủ không nên uống quá 50cc, không nên uống rượu khi dạ dày trống rỗng vì dễ gây ra chứng khó tiêu và nóng trong người. Cách uống rượu này giúp phái đẹp giảm cân và còn cho bạn một làn da mịn màng nữa.

Giảm cân bằng cách tắm rượu vang

Rượu vang có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy hệ thống tuần hoàn của bạn hoạt động tốt hơn. Ngoài việc sử dụng rượu vang để uống giảm cân mỗi ngày thì bạn có thể dùng để tắm giảm cân, vừa lại giúp thư giãn đầu óc rất hiệu quả. Đây là cách giảm béo đơn giản bằng rượu vang được nhiều người lựa chọn.

Đem các loại rượu như rượu sake, rượu gạo, rượu nho đổ vào trong bồn tắm có nước khoảng 40 độ C, lợi dụng tính năng thúc đẩy tuần hoàn máu để đạt được hiệu quả thư giãn tinh thần, giảm stress (chú ý tuyệt đối không được vừa tắm vừa uống rượu).

Sau khi ngâm mình trong bồn tắm từ 10 đến 15 phút, dùng nước lạnh khoảng 20 độ C tắm sạch lại lần nữa. Lặp lại nhiều lần như thế sẽ tăng nhanh tỉ lệ trao đổi chất giúp việc giảm cân có hiệu quả rõ rệt.

Trong lúc tắm, bạn hãy xoa bóp bắp chân, đùi và cánh tay cũng như vùng bụng để cơ thể được thư giãn mà tốt cho việc giảm cân từ rượu vang hơn nhé.

Uống rượu một cách hợp lí

Ngoài việc lựa chọn các loại rượu thì thời điểm sử dụng cũng là điều rất quan trọng. Đông y không tán thành việc uống rượu vào buổi tối, họ cho rằng như thế sẽ gây ra sự tích tụ khí huyết trong cơ thể, còn tây y thì lại cho rằng uống rượu trước bữa ăn giúp ngon miệng hơn và uống một chút rượu trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon giấc hơn. Tuy rằng đông, tây y có những quan điểm bất đồng nhưng nếu biết cách uống hợp lý sẽ giúp bạn vừa khỏe mạnh mà lại không sợ béo.

Một nghiên cứu kéo dài 13 năm của ĐH Harvard được thực hiện trên 20.000 phụ nữ cho thấy những người uống một nửa chai rượu mỗi ngày có 70% giảm nguy cơ béo phì so với người không uống rượu. Tuy nhiên, đây là nghiên cứu trên những người châu Âu có thể trạng khác với phụ nữ châu Á. Và bạn cần điều chỉnh lượng rượu vang uống mỗi ngày ở mức cho phép.

Một nghiên cứu khác, được trình bày tại Hội nghị châu Âu về béo phì ở Prague cho thấy rượu vang có thể giúp cải thiện bệnh tiểu đường loại hai vì nó thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose. Đây là quá trình mà các loại đường đơn được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm được chế biến và sử dụng để sản xuất năng lượng.

Trên đây là những thông tin hữu ích cho bạn nếu muốn giảm cân từ rượu vang, hãy ghi lại để thực hiện cho liệu trình giảm cân của bạn được đạt kết quả tốt nhất nhé.

Nguồn: Douongnhapkhau.com.vn