Những lưu ý cho người mới bắt đầu tập yoga

Làm quen với những điều mới không phải là dễ dàng, nhất là với bộ môn yoga. Tập Yoga không phải đơn giản là tập theo hướng dẫn của giáo viên mà còn nhiều yếu tố khác nữa mà nếu như mới bắt đầu vào học bạn chưa thể nào biết được. Dưới đây là một số lưu ý cho người mới bắt đầu tập yoga.

Chọn thời gian tốt nhất để tập yoga

Thời gian thần thánh của yoga là sáng sớm và tối muộn. Luyện tập Yoga vào buổi sáng rất tốt bởi đây là lúc tinh thần bạn sảng khoái, tập yoga sẽ đánh thức các giác quan, tinh thần, thể chất và năng lượng, đặc biệt còn làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn.

lớp đào tạo yoga

Bạn nên tập yoga vào buổi sáng hoặc tối

Vào tối muộn là lúc dạ dày chúng ra rỗng nên tập yoga rất có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành cũng như tốt cho việc phòng và chữa bệnh. Bên cạnh đó, tập yoga lúc này giúp bạn  điều hòa tâm trí, xua tan mệt mỏi để bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Là người mới tập yoga thì bạn nên cố gắng giữ thói quen tập này vào cùng một thời điểm hàng ngày và tập thường xuyên, đều đặn. Sau khi luyện tập yoga trong một thời gian dài rồi bạn hãy khám phá cơ thể mình ở mọi thời điểm và tìm cho mình một thời điểm tốt nhất.

Tập thở đúng cách

Với yoga việc hít – thở là điều rất quan trọng. Đây là điều mà người mới tập yoga nên học trước. Đã có rất nhiều người mắc sai lầm về việc hit – thở trong khi tập. nếu hít thở nhanh và nông sẽ làm tăng lượng carbonic, làm cho máu dồn vào lá lách gây đau bụng, chuột rút, dẫn đến việc tập không hiệu quả. Nghiêm trọng hơn khi bạn không luyện thở chính xác có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh dẫn tới trầm cảm, rối loạn đầu óc (tẩu hỏa nhập ma) và khó hồi phục lại.

lớp đào tạo yoga

Bạn cần biết tập thở chính xác để tập yoga đúng cách và hiệu quả

Thở đúng cách: Bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng, hít sâu và thở dài để tặng lượng oxi và giảm lượng khí carbonic bơm vào máu, múi cơ. Khi hít vào thì phải căng bụng lên và thở ra thì phải hóp bụng lại. Nhờ thế, bạn có nhiều năng lượng để tập luyện hăng say hơn và đem lại hiệu quả cao nhất.

Đừng phô trương bản thân

Học yoga bạn cần phải hiểu rằng khi tập không được vội vàng, hối hả, luyện tập quá nhiều mà yoga cần sự thận trọng, chậm rãi trong từng bài tập, từng động tác. Nhiều người mới tập yoga nhưng rất phấn khích, học nhanh và muốn đạt kết quả nhanh nên gấp gáp luyện tập và tăng thời gian tập lên gấp đôi dẫn đến bị mất ngủ, tâm trạng cáu gắt, bồn chồn.

Tập yoga cần sự chậm rãi, chính xác và an toàn

Điều quan trọng khi tập yoga là đặt sự an toàn lên hàng đầu. Bởi yoga giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, tinh thần và người tìm đến với yoga cũng vì lẽ đó chứ không phải để ganh đua với bạn cùng lớp học hay bạn muốn thể hiện bản lĩnh để được thầy khen, bạn bè than phục mà bạn cố gắng tập những động tác khó hoặc các tư thế đặc biệt. Khi tập yoga bạn cần hiểu rõ cơ thể mình. Thực hiện những động tác đơn giản trước và các động tác ấy trong giới hạn khả năng của mình. Ý thức được những gì mình làm, luôn giữ cho tâm hồn thanh thản, an lạc đó mới là yoga đích thực.

lớp đào tạo yoga

Luyện tập yoga không được vội vàng mà cần sự kiên trì, thực hiện chậm rãi, đảm bảo độ an toàn

Học yoga phải kiên trì, nhẫn nại

Người mới học yoga cần nắm vững nguyên tắc “Dục tốc bất đạt”. Bạn không nên có suy nghĩ cứ tập thật nhiều, tập gấp đôi người khác là đạt hiệu quả nhanh. Bộ môn này sẽ không có hiệu quả cho những người lười biếng. Thông thường học và tập yoga phải tính bằng tháng bằng năm hoặc nhiều hơn nữa, không phải ngày một ngày hai, cũng không phải là tập theo trào lưu, tập cho vui, tập theo ý thích nhất thời. Yoga cần sự chậm rãi, cẩn trọng, kiên trì, nhẫn nại theo đuổi đến cùng. Tập yoga bạn cần biết cách chế ngự tinh thần chán nản.

Một vài lưu ý khác

Hướng dẫn tập yoga cho người mới tập rất hữu ích đó là cần có sự hướng dẫn cặn kẽ của giáo viên khi tập luyện, để mang lại hiệu quả và tránh các sự cố đáng tiếc. Mỗi người cần được hướng dẫn để có chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình.

lớp đào tạo yoga

Học yoga dưới sự hướng dẫn của giáo viên dạy yoga là tốt nhất

Tập yoga phải có người hướng dẫn

Yoga là bộ môn không phải quá khó nhưng cần sự kiên trì luyện tập, bởi yoga có những động tác khá khó cần phải uốn người… Vì vậy, tự học ở nhà bạn cũng có thể học được tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao khi có một người thầy hướng dẫn. Hơn thế nữa, với những ai bị cao huyết áp, tăng nhãn áp hay có vấn đề về tim mạch, rối loạn tiền đình yoga sẽ có những động tác giúp bạn cải thiện tình trạng này. Song những tư thế và động tác sẽ phức tạp hơn cần sự chính xác nên cần có sự chỉ dẫn cặn kẽ của người hướng dẫn. Những người thầy chuyên đào tạo yoga sẽ có kinh nghiệm truyền đạt lại cho bạn cách học và tập yoga chính xác và hiệu quả giúp bạn nhanh thực hiện được mục tiêu của mình.

Bạn có biết tại Hà Nội hiện nay, Hương Anh Yoga là địa chỉ luyện tập yoga uy tín và chuyên nghiệp giúp bạn học yoga tốt nhất. Ở Hương Anh Yoga không chỉ có cơ sở vật chất tốt, các dụng cụ luyện tập mới, hiện đại mà đội ngũ giáo viên của Hương Anh cũng rất chuyên nghiệp. Hầu hết giáo viên của Hương Anh Yoga đều là người Ấn Độ và có người phiên dịch, bạn sẽ không sợ việc giáo viên nói mà mình không hiểu gì. Hơn nữa, tại Hương Anh Yoga có nhiều ca học cho học viên đăng kí. Nếu bạn muốn học Yoga hãy đến các lớp đào tạo yoga, yoga trị liệu của Hương Anh để đăng kí và nhận ưu đãi sớm nhất.

Hương Anh Fitness & Yoga

Địa chỉ: 

Cơ sở 1: 149 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
Cơ sở 2: 3-5 Chùa Vua - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Hotline:

+84 (0) 936 657 555
+84 (0) 963 75 95 66

Website: huonganhyoga.vn