Tuyệt chiêu chăm sóc da sau khi ra nắng

Cháy nắng không chỉ làm làn da nhanh lão hóa mà còn tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm cho da. Bạn hãy bỏ túi cho mình những việc cần làm ngay sau khi đi nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng nhé!

Tuyệt chiêu chăm sóc da sau khi ra nắng

Việc đầu tiên cần làm ngay sau khi đi nắng đó chính là làm dịu da với nước mát. Lúc này, bạn nên tắm với nước mát và để vòi sen với chế độ nước nhẹ nhàng nhằm tránh làm tổn thương da. Nếu không thể tắm ngay khi đó, bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn mát để áp lên da khoảng 15-20 phút. Những việc làm trên sẽ giúp làn da bỏng rát do cháy nắng dịu trở lại ngay sau đó. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên uống đủ nước để bù lại lượng nước đã mất qua mồ hôi.

Một số loại mặt nạ sau đây sẽ giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau khi đi nắng:

Đậu đỏ làm da trắng và săn chắc

Tuyet chieu cham soc da sau khi ra nang - Anh 2

Đậu đỏ chứa nhiều protein, kali và sắt nên rất tốt trong việc tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da. Để áp dụng, bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc có thể tìm mua hạt xay sẵn ở mọi siêu thị, cho thêm vài thìa mật ong và vài giọt chanh, trộn đều tới khi thành hỗn hợp sền sệt thì thoa lên toàn thân, massage khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Ngoài ra, nếu muốn trị mụn thì trộn thêm 1-2 thìa dầu dừa.

Bột cám gạo dưỡng da trắng và chống lão hóa

Vitamin B1 trong gạo giúp tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa da, kích thích tế bào da phát triển. Da bị lỗ chân lông to, rám nắng và đen sạm, có thể trộn cám gạo với sữa chua không đường thành hỗn hợp đặc sệt, để trong tủ lạnh cho mát rồi thoa và massage toàn thân khoảng 20-30 phút thì xả sạch bằng nước mát.

Thư giãn da cùng mặt nạ nha đam (lô hội)

Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam hiệu quả, hãy cắt 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Bạn sẽ cảm thấy làn da thư giãn vô cùng sau khi đắp mặt nạ nha đam. Không chỉ khắc phục hiện tượng cháy da sau khi tiếp xúc với nắng nóng, đây còn là cách giúp bạn sở hữu làn da mịn màng tươi trẻ. Mỗi tuần nên dùng 3-4 lần mặt nạ từ nha đam để chăm sóc da tốt nhất.

Đậu nành giúp da khỏe và trắng sáng

Đậu nành có thể dùng theo dạng sữa, dùng để rửa mặt mỗi ngày để se lỗ chân lông, dưỡng ẩm, trắng sáng tự nhiên. Phụ nữ Nhật thường dùng sữa đậu nành để thoa lên những vùng da sậm màu giúp làm sáng da. Bạn hãy thoa sữa lên mặt hoặc toàn thân và massage trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Ngoài ra, bột đậu nành có thể trộn với các loại bột đậu khác, cho thêm mật ong hoặc sữa chua không đường và tắm dưỡng, tẩy tế bào chết. Để ủ trong vòng 15 phút thì xả sạch bằng nước ấm.

Đậu xanh bổ sung độ ẩm, làm sáng da

Đậu xanh giúp làm mịn các tế bào khô sần, bổ sung độ ẩm và làm sáng da tự nhiên mà không khô rát hay mẩn ngứa. Với cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn đậu xanh, cho sữa tươi vào và trộn đều để có hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp lên da và massage khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ dưa leo xoa dịu làn da bị tổn thương do ánh nắng

Trộn đều hỗn hợp nước ép 1 trái dưa leo + 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều lên da mặt sau đó massage khoảng 5 phút và rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ buổi tối này sẽ làm dịu làn da phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Dưa leo trong mặt nạ có tác dụng rất tốt giúp làm giảm các tác nhân xấu đến da từ ánh nắng và khắc phục tình trạng da khô rát. Bạn hãy thực hiện mặt nạ này 3 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

Chú ý chăm sóc cơ thể từ bên trong

Khi đi nắng, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn từ môi trường. Vì vậy, da bạn sẽ bị sạm đi, và trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn.

Bên cạnh đó, đi nắng khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Việc đầu tiên là bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da nhé.

Nguồn GDTĐ