Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên

Sử dụng một số biện pháp từ thiên nhiên như nước cần tây, sữa, dầu dừa hoặc bia… có thể giúp bạn khắc phục hiện tượng tóc hư tổn nhanh chóng.

Mái tóc của bạn rất dễ bị khô và xơ rối bởi sự tiếp xúc thường xuyên với môi trường có nhiều bụi bẩn. Không chỉ có vậy, chế độ làm việc và nghỉ ngơi không hợp lí hoặc ăn uống không lành mạnh cũng khiến cho mái tóc bị hư tổn.Để khắc phục hiện tượng này, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại dầu xả và dầu ủ giúp mái tóc nhanh chóng lấy lại ánh sáng và sự mượt mà tự nhiên.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm hơn về thời gian và tiền bạc thì chị em có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên để điều trị ngay tại nhà.8 biện pháp khắc phục tóc xơ rối tại nhà

Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên - 1

Mái tóc là một phần trong sắc đẹp của chị em phụ nữ

1. Chải tóc với nước cần tây

Rửa sạch một bó cần tây sau đó ép và lọc lấy nước rồi đổ vài bình xịt. Bảo quan nơi khô mát sau một ngày rồi sử dụng.Khi dùng, làm ướt tóc rồi phun nước cần tây lên mái tóc, sau đó sử dụng lược răng thưa để chải tóc cho nước cần tây thấm sâu vào hết các sợi tóc. Ủ tóc với một chiếc mũ tắm 30 phút, cuối cùng bỏ mũ và gội lại với dầu gội nhẹ. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần trong tuần, bạn sẽ nhận được vẻ đẹp như ý muốn từ mái tóc.

Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên - 2

Nước cần tây giúp mái tóc khỏe, mượt

2. Rửa tóc với giấm táo

Giấm táo là nguyên liệu tự nhiên có khả năng cân bằng độ PH và làm sạch các tạp chất trên thân tóc, loại bỏ gàu trên da đầu.Đổ 2 thìa giấm táo trong một cốc nước rồi pha đều. Sau mỗi lần gội đầu xong, sử dụng nước giấm táo để làm dầu xả tự nhiên để rửa tóc cuối cùng. Hãy để cho mái tóc của bạn khô tự nhiên trong không khí và mái tóc của bạn sẽ nhận được vẻ sáng, bóng tự nhiên.

3. Phun sữa lên mái tóc

Với các thành phần axit lên men tự nhiên cùng với protein, sữa giúp mái tóc trở nên mềm mại và chắc khỏe hơn.Trộn một lượng sữa với nước tương đương với nhau trong cốc, sau đó đổ vào bình xịt để thuận tiện cho việc sử dụng. Làm ướt mái tóc rồi phun sữa lên mái tóc, dùng lược để chải cho sữa thấm đều lên sợi tóc.

Chờ sau 30 phút, sau đó gội sạch sữa với tạp chất trên mái tóc bằng một loại dầu gội tự nhiên. Cuối cùng thấm khô với khăn mềm và lược răng thưa để mái tóc trở nên suôn mượt.

4. Dầu dừa với nước chanh

Cả hai thành phần này đều có tính năng tẩy trang và dưỡng ẩm rất hiệu quả đối với sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc và làn da.Bắng cách ép dừa lấy nước sau đó thêm vài thìa nước chanh và trộn đều thành hỗn hợp. Cho hỗn hợp này vào lọ và đặt trong tủ lạnh quả đêm để chúng cô đặc ở dạng kem.

Sau khi gội sạch mái tóc, sử dụng kem dừa với nước chanh mát xa đều lên mái tóc và da đầ rồi dùng khăn ủ tóc trong 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch mái tóc với nước ấm và thấm khô với khăn mềm.

Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên - 3

Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên

5. Trứng và dầu ô liu

Trứng và dầu ô liu vừa cung cấp độ ẩm cho tóc, vừa tăng cường dinh dưỡng giúp sợi tóc nhanh chóng phục hồi khi bị hư tổn.Đập vỡ 2 quả trứng trong bát tô, sau đó thêm 2 thìa dầu ô liu và trộn đều thành hỗn hợp. Xoa bóp đều hỗn hợp lên mái tóc và da đầu rồi ủ lên mái tóc. Sau 30 phút gội sạch với dầu gội và thấm khô với khăn mềm kết hợp dùng lược răng thưa để chải tóc.

Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên - 4

Trứng và dầu ô liu

6. Mặt nạ chuối

Chuối là một nguyên liệu tuyệt vời cho sự tăng trưởng và vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc. Nghiền nhỏ 2 quả chuối chín trong bát, sau đó thêm 2 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua cùng với 1 thìa dầu ô liu rồi trộn đều tất cả thành hỗn hợp mặt nạ.Áp dụng mặt nạ lên mái tóc và thư giãn 30 phút, sau đó xả sạch với nước mát. Loại mặt nạ này sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe, mượt mà và sáng bóng.

Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên - 5

Sử dụng mặt nạ chuối là một biện pháp khắc phục tóc hư tổn

7. Mát xa tóc với dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một trong những loại dầu được chị em lựa chọn cho việc chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc.Nhỏ vài giọt dầu hạnh nhân vào lòng bàn tay, sau đó dùng ngón tay để mát xa đều lên mái tóc và da đầu trong vài phút. Chờ sau 20 phút, sau đó xả sạch dầu với nước mát và làm khô tóc một cách tự nhiên.

Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên - 6

Mát xa tóc với dầu hạnh nhân đem đến vẻ đẹp mềm mượt cho mái tóc

8. Chăm sóc tóc với bia

Bia không chỉ là loại đồ uống quen thuộc của giới mày râu mà còn là sản phẩm làm đẹp tóc của chị em phụ nữ.Đổ một cốc bia vào trong chảo và đun nhỏ lửa cho đến khi lượng bia cạn chỉ còn một nửa.Tắt bếp và chờ cho bia nguội rồi trộn đều với lượng dầu gội và sử dụng để gội đầu như bình thường. Sau cùng thấm khô tóc với khăn và làm khô tự nhiên với không khí. Dùng lược chải đều mái tóc và bạn sẽ nhận được sự mượt mà và sáng bóng ngày lập tức.

Tóc hết xơ rối với 8 biện pháp từ thiên nhiên - 7

Sử dụng bia để chăm sóc tóc là một biện pháp phổ biến

Nguồn 24h