4 mẹo hay giúp hàm răng luôn trắng muốt

Hiểu hàm răng của mình và áp dụng những biện pháp tự nhiên giúp bạn có được hàm răng sáng, khỏe.

Hàm răng trắng sứ vừa thể thiện vẻ đẹp tự nhiên, vừa nói lên sức khỏe của cơ thể và tính tỉ mỉ cẩn thận của bạn. Bởi vậy, quan tâm và chăm sóc đúng mức sẽ đem đến hàm răng trắng sứ. Dưới đây là một số mẹo hay để bạn áp dụng đem đến vẻ đẹp hấp dẫn từ hàm răng.

4 mẹo hay giúp hàm răng luôn trắng muốt - 1

Vẻ đẹp rạng rỡ của chị em phụ nữ

1. Bỏ thói quen xấu làm ảnh hưởng đến màu răng

Chúng ta biết rằng, hàm răng sẽ bị đổi màu nhanh khi có sự tác động của một số loại màu tối. Sự ảnh hưởng này xuất phát từ một số thói quen đem đến những chất tạo màu đối với hàm răng như hút thuốc, uống cà phê, ăn những thức ăn có chứa nhiều chất tạo màu.

Vì vậy, việc trước tiên bạn phải làm là hãy loại bỏ những thói quen xấu ấy để hàm răng không còn phải chịu sự tác động của những chất màu cứng đầu.

4 mẹo hay giúp hàm răng luôn trắng muốt - 2

Thuốc lá là một trong những thủ phạm khiến hàm răng xấu màu

2. Kiểm tra và chăm sóc răng miệng thường xuyên

Để khắc phục vẻ trắng sứ và bảo vệ cho sức khỏe của chúng bạn cần phải hiểu được vấn đề về hàm răng của mình.

Biết được nguyên nhân và vấn đề sức khỏe và độ nhạy cảm của hàm răng sẽ giúp bạn có được cách lựa chọn những biện pháp chăm sóc phù hợp. Vì vậy, để có căn cứ khoa học, bạn hãy đến gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn.

4 mẹo hay giúp hàm răng luôn trắng muốt - 3

Phải hiểu về vấn đề răng của bạn

3. Lựa chọn cho mình những loại kem đánh răng phù hợp

Có nhiều loại kem đánh răng trên thị trường để giúp bạn có sự lựa chọn. Để giúp loại bỏ sạch các tác nhân tạo màu và những mảng bám cứng đầu trên thân răng, bạn nên chọn những loại kem đánh răng có chức thành phần fluoride. Ngoài ra, việc lựa chọn những sản phẩm có được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, đu đủ, baking soda… cũng là biện pháp hữu ích.

4 mẹo hay giúp hàm răng luôn trắng muốt - 4

Kem đánh răng cũng phải biết cách lựa chọn cho phùhợp

4. Sử dụng một số loại nguyên liệu tự nhiên

Nếu hàm răng của bạn thuộc loại nhạy cảm dễ phản ứng với các thành phần có trong kem đánh răng như oxit nhom, magie cacbonnat, canxi cacbonnat… thì nên nghiên cứu và áp dụng một số nguyên liệu tự nhiên.

Cách 1: Chà xát răng với dâu tây

Dâu tây không những cung cấp những dinh dưỡng hữu ích cho vẻ đẹp của làn da mà chúng còn được sử dụng giúp bạn loại bỏ sạch vi khuẩn và hắc tố đem lại vẻ sáng trắng cho hàm răng.

Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây trong bát và thêm 1 thìa baking soda rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp. Sử dụng chúng để chà xát lên hàm răng mỗi ngày một lần sau thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy được sự chuyển biến tích cực từ hàm răng.

4 mẹo hay giúp hàm răng luôn trắng muốt - 5

Cách 2: Hỗn hợp bạc hà với dầu dừa

Tinh dầu bạc hà cùng với dầu dừa cũng là những nguyên liệu tự nhiên giúp làm long các mảng bám cứng đầu và tiêu diệt vi khuẩn.

Nghiền nhỏ lá bạc hà cho vào chảo và thêm vài thìa dầu dừa rồi đun nóng cho chúng tan chảy thành nước lỏng. Sử dụng hỗn hợp nước này để súc miệng hàng ngày có thể loại bỏ sạch các mảng bám.

Cách 3: Súc miệng bằng giấm táo

Giấm táo với tinh chất axit lên men có tác dụng loại bỏ sạch vi khuẩn và làm long mảng bám.

Trộn đều 1 thìa baking soda cùng với 2 thìa giấm táo thành hỗn hợp. Có thể thêm ít nước lọc đủ vừa tạo thành chất lỏng đổ vào chai bảo quản và sử dụng súc miệng hàng ngày.

Nguồn 24h