Tại sao bạn tập gym mãi mà không có kết quả?

Không phải cứ ngày nào cũng tập gym là sẽ có thân hình săn chắc như bạn mong ước.

Tại sao bạn tập gym mãi mà không có kết quả? - 1

Có được thân hình hoàn hảo như bạn mong ước có lẽ không hề dễ dàng, kể cả khi bạn siêu chăm tập và ăn kiêng!

Bạn vẫn không thể nào có được thân hình mình mong muốn dù rất chăm chỉ tập luyện và có chế độ ăn kiêng khá hợp lý? Có khả năng là bạn vẫn chưa tận dụng hết khả năng của mình, và chỉ cần một vài chỉnh sửa đối với chế độ ăn uống và tập luyện. Và cũng có thể vì 10 lý do sau đây:

#1: Bạn vẫn sử dụng cùng loại tạ bạn đã dùng tháng trước.

Nếu bạn muốn nhìn thấy kết quả rõ rệt với cánh tay chỉ với việc dùng một loại tạ trong vòng 3 tháng, thì có lẽ là điều không thể!

#2: Bạn quên không ghi lại số lần tập mỗi bài và đến phòng gym đơn giản chỉ để tập đi tập lại một loại bài với số lượng như cũ. Cơ thể có lẽ đang cười bạn vì lý do lãng nhách này.

Một ví dụ điển hình là hôm nay plank 30s thì hôm sau nên là 40s và tăng dần.

#3: Bạn vẫn ăn kiêng đều đặn, nhưng điều đó là không đủ. Đặc biệt nếu bạn vẫn đang lén ăn đồ ăn nhanh bất cứ khi nào có thể. Kết luận là: Chế độ ăn kiêng của bạn chưa đủ nghiêm khắc.

Kể cả khi bạn ăn lowcarb và lén ăn hoa quả vào buổi sáng thì cũng chỉ mình bạn biết thôi đúng không?

Tại sao bạn tập gym mãi mà không có kết quả? - 2

Đã theo chế độ ăn kiêng nào, hãy quyết tâm đến cùng!

#4: Bạn chỉ tập luyện ở mức đủ để thấy thoải mái.

Tập luyện sẽ không có hiệu quả khi đầu óc của bạn đang phiêu du trên 9 tầng mây. Nếu bạn không thấy như mình đang ở địa ngục trong mỗi bài tập, thì tập như vậy là chưa đủ. Bạn tập xong và thấy chân mỏi nhừ, mồ hôi đầm đìa và mệt không thể tả, nghĩa là bạn đã thành công.

#5: Bạn tập như nhảy disco vậy, cố gắng tập để săn chắc những cơ bạn chẳng hề có!

Tập gym hay bất kì bài tập nào phải theo thứ tự, đi từ căn bản tới các mức cao hơn.

#6: Bạn quên rằng tập luyện để tạo cơ không phải là một phần mềm mà bạn có thể bỏ qua bước 1-10 và rồi bắt đầu. Bạn phải tập những bài cơ bản và tập qua mọi bước cần thiết để các múi cơ phát triển. Không có đường tắt. Và nếu chọn đường tắt bạn sẽ thấy kết quả đổ sụp như lâu đài cát trước gió.

So với tập 1 tháng giảm 3kg nhưng chủ yếu là do mất nước và sẽ "hồi" lại chỉ trong 1 tuầnvà tập 4 tháng giảm 3kg nhưng giữ được thân hình săn chắc trong nửa năm, bạn chọn phương án nào?

Tại sao bạn tập gym mãi mà không có kết quả? - 3

Không có "đường tắt" nào dẫn tới thành công nhanh cả!

#7: Bạn đang chọn những loại đồ ăn khiến bạn béo thêm nếu bạn đã béo sẵn và gầy hơn nếu bạn đã gầy.

Ăn vì mục đích, chứ không phải theo sở thích. Không phải cứ ăn ít là có thể gầy đi. Bạn ăn gì, chế độ ăn trong ngày, lượng calo được tính toán hợp lý mới là chìa khoá để có cơ thể săn chắc.

#8: Bạn quá lạm dụng protein vì nghĩ chúng giúp xây dựng các cơ nhanh.

Kết quả là bạn sử dụng quá nhiều protein và điều này không tốt cho sự cân bằng chất của cơ thể. Các thực đơn ăn kiêng cũng nên có sự cân bằng giữa chất xơ và chất đạm, dù bạn đang ăn low carb hay clean eating (chế độ ăn toàn rau củ quả và hạn chế ăn thịt).

#9: Thời gian nghỉ giữa các lần tập quá lâu, ví dụ phần chân chỉ được tập 1 - 2 lần/tuần.

Vì tập chân sẽ vắt kiệt sức của bạn và chúng chỉ có thể giúp cơ thể "lên cơ" khi bạn tập thường xuyên, vậy nên thành quả tốt rất có thể đã bị bỏ qua vì bạn "nghỉ ngơi" quá nhiều. Thông thường, tập 3 buổi nghỉ 1 buổi hoặc 5 buổi nghỉ 1 buổi sẽ là lịch trình thích hợp.

Tại sao bạn tập gym mãi mà không có kết quả? - 4

Tập với lịch đều đặn và có lịch trình rõ ràng sẽ giúp bạn có kết quả rõ rệt sau một thời gian tập nhất định!

#10: Bạn không chịu đổi thứ tự của các bài tập.

Ví dụ hôm nay bạn tập chạy - tâp tay - đùi - mông thì ngày tiếp theo nên là tay-mông-chạy-đùi. Việc đổi thứ tự sẽ giúp các bộ phận không bị quen với các bài tập và tạo hiệu quả tốt hơn.

Nguồn 24h