Người kiếm tiền "khủng" trên YouTube vừa bị trừng phạt

Nhân vật này bị trừng phạt vì một số video vi phạm bị phát hiện.

Người kiếm tiền

Chủ nhân tài khoảnPewDiePie trên YouTube, đã kiếm 15 triệu USD trong năm 2016.

Felix Kjellberg, chủ nhân của tài khoản YouTube PewDiePie chuyên đăng tải các đoạn video game với bình luận hài hước, vừa bị YouTube trừng phạt do đăng tải một số video liên quan tới việc bài trừ Do Thái hay tuyên truyền cho chủ nghĩa phát-xít.

TheoWall Street Journal, họ đã phát hiện ra 9 đoạn video do PewDiePie đăng tảicó nội dung bài Do Thái hay liên quan tới phát-xít. Đáng chú ý nhất là một video ghi lại cảnh hai người đàn ông vừa cườivừa giơ tấm biển có ghi dòng chữ "Death to all Jews" (một khẩu hiệu chống người Do Thái).

Sau khi nhận được báo cáo từ WSJ, mạng lưới video Maker Studio của Disney cũng đã chấm dứt hợp đồng sản xuất video với ngôi saoKjellberg. Trong khi đó, YouTube xác nhận đã hủy hợp đồng với tài khoảnKjellberg trên dịch vụ YouTube Red.

Người kiếm tiền

Ảnh chụp màn hình một đoạn video vi phạm.

Ngoài ra,chương trình truyền hình thực tế Scare PewDiePie của ngôi sao nàyđã chính thức bị hủy bỏ khi đang chiếu mùa thứ 2. YouTube cũng đã loại bỏ PewDiePie ra khỏi chương trình quảng cáo ưu tiên của Google -đây là một trong những lợi thếgiúp ngôi sao người Thụy Điển thu hút được nhiều nhà quảng cáo lớn trong thời gian vừa qua.

Nguồn 24h