Có nên sử dụng nước ion kiềm đóng chai hay không?

Thông tin về nước ion kiềm đóng chai đem tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe hiện đang được quảng cáo trên các phương tiện đại chúng. Vậy công dụng thực tế của sản phẩm này ra sao? Có nên sử dụng nước ion kiềm đóng chai thường xuyên không? 

Thông tin cần biết về nước ion kiềm đóng chai

Lịch sử hình thành nước ion kiềm: Nhật Bản là nước đầu tiên sử dụng công nghệ điện phân nhằm tái tạo và nâng cấp nguồn nước quý thành nước điện giải (nước ion kiềm) vào năm 1940.

Nguồn nước khai thác: Nước ion kiềm đóng chai được khai thác từ nguồn nước ngầm tự nhiên sâu trong lòng đất đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành

Quy trình sản xuất: Quy trình sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ điện phân hiện đại của các nước Nhất và Mỹ nhằm phân tách nước thành các ion H+ và OH- theo 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Nguồn nước đầu vào đạt chuẩn chất lượng sẽ được xử lý qua bộ lọc thông minh. Bộ lọc này thường có cấu tạo từ 3- 7 tầng giúp loại bỏ sạch tạp chất, vi khuẩn, bụi bẩn, các chất độc hại như chì, clo dư thừa, gỉ sắt,... mà vẫn giữ được khoáng chất tự nhiên thiết yếu cần cho cơ thể như Ca, Ka, Mg, Natri,...

  • Giai đoạn 2: Nguồn nước sau khi qua giai đoạn 1 được đưa đến buồng điện phân thực hiện quá trình phân tách. Bộ phận này sẽ có cấu tạo từ 3-12 tấm điện cực làm từ titan phủ Platinum nguyên khối giúp tách và tái cấu trúc phân tử nước thành kích thước nhỏ hơn gấp 5 lần. Nước ở cực âm sẽ chứa nhiều ion OH-hơn ion H+ do đó pH thường lớn hơn 7, gọi là nước ion kiềm. Ngược lại ở điện cực dương, nước tạo ra sẽ mang tính axit bởi chứa nhiều ion H+ hơn OH-.

Nước ion kiềm đóng chai

Đặc tính: Phân tử nước siêu nhỏ chỉ bằng 1/5 các loại nước thông thường, độ pH cao từ 8,5-9,5, chống oxy hóa mạnh, chứa nhiều vi khoáng như Mg, K, Na, Cl.

Khả năng ứng dụng thực tế: Hiện nước ion kiềm đang được sử dụng rộng rãi tại một số nước như Nhật, Mỹ và được rất nhiều các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, cụ thể:

  • Năm 1965, Bộ Y tế và Cục Quản Lý An Toàn Thực Phẩm Nhật Bản đã gửi công văn 763 khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm này trên toàn quốc để tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh.

  • Vào năm 1999, trong hội nghị Y khoa Nhật Bản lần 25 nước ion kiềm được chứng nhận là phù hợp để sử dụng làm nước uống hằng ngày với độ pH lý tưởng pH 8.5 – 9.5 – cấp độ kiềm tốt cho sức khỏe tương tự như các loại rau xanh.

Xem thêm: Ý kiến chuyên gia về nước ion kiềm

Sự khác biệt giữa nước ion kiềm đóng chai và nước ion kiềm từ máy lọc

Ưu điểm chung

Cả hai loại nước đều có những đặc tính cơ bản của nước ion kiềm như phân tử nước siêu nhỏ, giàu hydrogen và tính kiềm tự nhiên, cùng các vi khoáng dồi dào. Nước ion kiềm đóng chai hoặc nước được lấy từ máy lọc đều đảm bảo an toàn vệ sinh, và chỉ nên sử dụng trực tiếp thay vì đun sôi để tranh làm bay mất các dưỡng chất.

Về nguồn nước đầu vào

Nước ion kiềm đóng chai được sản xuất từ mạch nước ngầm dưới lòng đất nên có vị ngọt tự nhiên cùng hàm lượng khoáng chất dồi dào. Với dây chuyền công nghệ điện phân hiện đại, nước ion kiềm đóng chai có chỉ số pH luôn ổn định ở mức từ 8.5 - 9.5 giúp trung hòa acid dư thừa, duy trì pH trong máu ở mức duy trì ở mức lý tưởng từ 7.3 - 7.4.

Nguồn nước đầu vào để sản xuất nước ion kiềm qua máy lọc là nước máy - đã được xử lý và làm sạch bằng Clo nên hầu như đã mất đi rất nhiều khoáng chất thiết yếu, lượng khoáng chất thường chỉ chiếm tỷ lệ thấp vào khoảng 50mg/l.

Nước ion kiềm đóng chai

Về độ pH trong nước

Máy lọc điện giải thường có 3 cấp độ pH trong khoảng từ 8,5 - 9 - 9,5 nên người dùng có thể lựa chọn linh hoạt mức chỉ số khác nhau trong lần sử dụng, nhằm đáp ứng nhu sử dụng của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, với nước ion kiềm đóng chai thì độ pH cố định trong khoảng 8,5 - 9,5 được định sẵn trên bao bì sản phẩm.   

Về khả năng bảo quản

Do hydro trong nước ion kiềm là loại khí nhẹ nên rất dễ bay hơi nếu không được bảo quản kỹ lưỡng. Chính vì vậy, nước ion kiềm được tạo ra từ máy điện giải thường phải sử dụng hết ngay sau khi lấy ra khỏi vòi. Nếu máy điện giải gặp vấn đề kỹ thuật thì không thể đảm bảo được chất lượng và độ an toàn vệ sinh cho nước thành phẩm.

Trong khi đó, nước ion kiềm đóng chai, nhờ bao bì được đóng gói chắc chắn nên có thời hạn sử dụng lâu dài hơn. Các quy trình sản xuất đều phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về vệ sinh trước khi trao đến tay người tiêu dùng.

Nước ion kiềm đóng chai có tốt không?

Nhìn chung, nước ion kiềm đóng chai là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu về một loại nước uống tốt cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo được tính linh hoạt và tiện lợi khi sử dụng.

Được sản xuất từ nguồn nước ngầm tự nhiên nên nước có chứa hàm lượng khoáng dồi dào và bổ dưỡng. Quá trình điện phân đã đem lại cho nước tính kiềm tự nhiên và lượng hydrogen lớn giúp trung hòa gốc tự do và acid dư thừa trong cơ thể. Phân tử siêu nhỏ có thể thẩm thấu nhanh chóng vào từng tế bào, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất. Vì vậy, uống nước ion kiềm đóng chai thường xuyên giúp ngăn ngừa các chứng bệnh mãn tính như: ung thư, tim mạch, đường huyết,... cũng như hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường ruột, gout,...

Được sản xuất theo quy mô công nghiệp, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, nước ion kiềm đóng chai luôn được đóng chặt và kín, rất thuận tiện trong việc vận chuyển cũng như bảo quản. Trung bình, một chai nước ion kiềm có hạn sử dụng tối đa là 1 năm. Hơn nữa việc sử dụng nước đóng chai giúp kiểm soát lượng nước hấp thụ vào cơ thể hiệu quả hơn do mỗi sản phẩm đều được định lượng theo dung tích sẵn có, khách hàng có thể lựa chọn kiểu chai phù hợp với nhu cầu.

Nước ion kiềm đóng chai

Nhờ ưu điểm vượt trội, tính tiện lợi cao, nước ion kiềm đóng chai là một lựa chọn vô cùng phù hợp đối với những khách hàng có mong muốn tìm một loại nước uống để mang theo khi đi học, đi du lịch, tiếp khách, sử dụng trong các cuộc họp vừa tiện vừa sang và đặc biệt sử dụng hàng ngày để có cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Nước ion kiềm đóng chai có đắt không? 

Nước ion kiềm đóng chai có mức giá cao hơn so với các loại nước lọc thông thường từ 10-20% tùy từng loại. Tuy nhiên với những giá trị mà sản phẩm mang lại thì lại rẻ hơn nhiều, xứng đáng để bạn đầu tư vì một cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Mua nước ion kiềm đóng chai ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam sản phẩm nước ion kiềm đóng chai đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ, trong đó phải kể đến top 3 thương hiệu uy tín nhất là: Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium, Fujiwa, Ionlife. Tuy nhiên sản phẩm đang được bày bán rộng rãi nhất tại các siêu thị lớn như Coopmart, Circle K, hệ thống siêu thị Dabaco, Dalat Mart và hệ thống siêu thị tiện ích trên toàn quốc là sản phẩm Alkari pH9+ Premium. 

Nước ion kiềm đóng chai

Ngoài ra bạn cũng có thể mua online một cách dễ dàng thông qua hệ thống kênh bán hàng online đa dạng của Công ty Sức Khỏe Vàng - nhà phân phối độc quyền sản phẩm này:

Shopee: https://shopee.vn/nuocionkiem_alkari_ph9_premium
Sendo: https://www.sendo.vn/shop/nuoc-ion-kiem-alkari-ph9-pre 
Fanpage: https://www.facebook.com/nuocionkiem.info.vn
Website: https://nuocionkiem.info.vn/
Hotline: 0835.688.811
Zalo: 0835.688.811