Chiêm ngưỡng lọ hoa bằng đồng đúc thủ công được làm từ cơ sở đúc đồng Tâm Phát

Lọ hoa bằng đồng là sản phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày của con người, Nó được dùng để cắm hoa trưng bày trên bàn thờ thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ với tổ tiên.

Lọ hoa bằng đồng vẻ đẹp đi cùng năm tháng

Với người Việt Nam, tập tục thờ cúng tổ tiên vào các dịp lễ tết, ngày rằm, mùng một không thể thiếu việc dâng hoa. Dâng hoa cúng có ý nghĩa là dâng những điều thiện lành, tốt đẹp đã làm được trong cuộc sống, như là những đóa hoa tươi thắm, thơm tho dâng cúng chư Phật, thánh, gia tiên. Đây là hành động thành kính, bày tỏ tấm lòng biết ơn dù giá trị vật chất không nhiều.

Trên ban thờ mỗi gia đình hay chốn miếu, mạo, chùa chiền, thậm chí ở các cửa hàng, doanh nghiệp đều đặt một chiếc lọ hoa để mỗi ngày rằm, lễ tết họ sẽ mua hoa về thờ cùng với các sản vật khác. Lọ hoa thờ có thể làm bằng sứ hoặc làm bằng đồng. Nhưng ngày nay, khi đời sống của con người phát triển nhiều gia đình đã sắm một bộ đồ thờ cúng bằng đồng gồm đỉnh đồng, đôi chân nến bằng đồng, hạc đồng, lọ hoa bằng đồng, bát hương bằng đồng… để thờ cúng gia tiên.

Lọ hoa bằng đồng đúc thủ công đẹp tinh xảo

So với lọ hoa bằng sứ, lọ hoa bằng đồng mang giá trị hơn cả. Không chỉ ở chất liệu mà lọ hoa bằng đồng còn được đánh giá cao ở vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền bỉ theo thời gian. Bởi những lọ hoa bằng đồng được làm từ chất liệu đồng vàng, được chạm khắc hoa văn tinh xảo với nhiều họa tiết khác nhau nên có thể trường tồn với thời gian. Chất liệu đồng vừa đẹp, sang trọng vừa cho độ bền hơn so với chất liệu sứ, tránh được những rủi ro như đổ, vỡ.

Lọ hoa bằng đồng đúc thủ công tinh xảo từ cơ sở đúc đồng Tâm Phát

Các làng nghề đúc đồng truyền thống là nơi sản xuất ra những chiếc lọ hoa bằng đồng đẹp. Hầu hết những chiếc lọ hoa bằng đồng đều được đúc thủ công. Các nghệ nhân làng nghề với đôi tay nhuần nhuyễn, kinh nghiệm lâu năm và với sự sáng tạo của riêng mình đã chế tạo ra những lọ hoa bằng đồng nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích thước phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Các sản phẩm của bộ ngũ sự và phụ kiện thờ cúng như lọa hoa bằng đồng, chân nến bằng đồng, đôi hạc… của Đồng Mỹ Nghệ Tâm Phát được sản xuất thủ công và sản xuất riêng biệt từng sản phẩm. Tuy nhiên về quy trình sản xuất thì cơ bản các sản phẩm trải qua các công đoạn gần giống nhau như: Tạo khuôn, ráp khuôn, đúc đồng, làm nguội và khâu hoàn thiện sản phẩm.

Ban đầu các nghệ nhân tạo khuôn bằng đất sét, sau đó dập khuôn (Lắp ghép khuôn). Tiếp theo các thợ lành nghề Tâm Phát tiến hành sửa khuôn mẫu, phơi chờ khô khuôn trong khoảng 3 ngày nếu thời tiết đẹp. Thời tiết ẩm ướt thời gian phơi khuôn kéo dài hơn, để rút ngắn thời gian tạo khuôn, các thợ lành nghề Vạn Điểm có thể sử dụng phương pháp sấy khuôn.

Lọ hoa bằng đồng đúc thủ công đẹp tinh xảo

Khi khuôn khô, các nghệ nhân tiến hành đúc đồng. (Đồng nóng chảy khoảng 830 độ C được đổ vào khuôn). Quá trình đông kết của đồng khoảng 1 giờ đồng hồ, tùy vào chiều cao của sản phẩm.

Sau khi đúc, ra được hình dáng sơ bộ của sản phẩm, đội ngũ công nhân Tâm Phát sẽ tiến hành làm nguội (Chỉnh sửa, làm nhẵn bề mặt sản phẩm, tạo hình khối và đường nét của sản phẩm có hồn, mang đậm văn hóa Việt)

Sau khi hoàn thiện sản phẩm đồng tại xưởng đúc, sản phẩm được xuất kho và chuyển sang xưởng mạ vàng của Công ty Cổ phần Tâm Phát. Tại đây, các sản phẩm được đánh bóng, làm nhẵn kỹ lưỡng.

Ngoài các sản phẩm được đúc sẵn để bày bán, khách hàng nếu muốn có được sản phẩm cho riêng mình có thể đặt mẫu mã, kích thước theo sở thích, Đồng Tâm Phát sẽ sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm lọ hoa bằng đồng và các dịch vụ khác Quý khách hàng liên hệ:

Đồng Mỹ Nghệ Tâm Phát – Tinh hoa Văn hóa Việt!

Hotline (24/7): 0965.227.999 – 04.39.460.999

Email: dodongtamphat@gmail.com

Website: dodongtamphat.com

Trụ sở công ty: số 18 đường 57A thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Xưởng sản xuất: Thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Xưởng mạ vàng, thiếp vàng: Xóm 5 trại B thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Showroom giới thiệu sản phẩm và VPGD: 1125 Giải Phóng – Hoàng Mai – Hà Nội