"Mỏ vàng" trị giá 68 tỷ dưới đường cống ngầm của Thụy Sĩ

Dự kiến nhờ thông tin này, lượng du khách đổ xô tới Thụy Sĩ “làm giàu” sẽ tăng chóng mặt.

Thụy Sĩ vốn nổi tiếng là trung tâm tài chính của thế giới, đồng thời cũng là xưởng tinh luyện vàng toàn cầu. 70% vàng trên thế giới đều được gia công ở Thụy Sĩ, dẫn đến một tình trạng “dở khóc dở cười”: đường cống ngầm của nước này không chỉ có bùn bẩn, nước thải mà còn chứa một lượng lớn các hạt vàng.

Thụy Sĩ – “vùng đất hứa” mới dành cho giới săn vàng

Theo báo cáo gần đây của sở nghiên cứu khoa học kỹ thuật hiệp hội nước Thụy Sĩ, số vàng này đủ khiến vô số người sẵn lòng mở hầm mỏ khai thác vàng dưới đường cống. Theo số liệu điều tra, mỗi năm, người Thụy Sĩ để trôi mất khoảng 43kg vàng chung với nước thải, gây tổn thất 1,8 triệu USD. Tuy nhiên, lượng vàng này sẽ không gây tắc nghẽn hay ô nhiễm môi trường. Chỉ có điều, cơ hội “đãi vàng” lại không dễ dàng chút nào, hay phải nói là cơ hội rất nhỏ.

Các nhà khoa học đang lấy mẫu trong xưởng xử lý nước thải

Nước thải chứa nồng độ vàng cao có thể tinh luyện lại thành vàng

Tuy nhiên,đừng vội nản lòng, các nhà khoa học đã phát hiện nước cống ngầm ở gần xưởng luyện vàng chứa nồng độ vàng đủ cao để tinh luyện lại thành vàng nguyên chất. Người ta sẽ sử dụng một phương pháp riêng để thực hiện công đoạn này. Đặc biệt, giá “tinh luyện lại” có thể chấp nhận được. Hay nói cách khác, việc làm giàu từ vàng “cống ngầm” sẽ không bị lỗ.

Ngoài vàng, nước thải ở Thụy Sĩ còn chứa khoảng 3.000kg vàng trắng, trị giá 1,7 triệu USD.

Nguồn 24h