5000 doanh nghiệp tham gia lớp tập huấn sử dụng hoá đơn điện tử

Nhằm tiết giảm chi phí, hướng tới giảm thiểu thủ tục hành chính rườm rà, Cục Thuế thành phố Hà Nội khuyến khích gia tăng số lượng các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng hoá đơn điện tử trong giao dịch trên toàn địa bàn.

Trong hai ngày 29 và 30/11/2016, Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị cung cấp giải pháp Hoá đơn điện tử triển khai Hội nghị tập huấn về hoá đơn điện tử cho gần 5000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cho biết, hóa đơn điện tử giúp tăng tính minh bạch của doanh nghiệp, giảm thiểu tình trạng mua bán hóa đơn trôi nổi, hóa đơn giả trên thị trường.

 

Hội nghị hoá đơn điện tử

 Phó cục trưởng cục thuế Tp Hà Nội, ông Viên Viết Hùng quán triệt sự cần thiết của việc sử dụng hóa đơn điện tử

Áp dụng hóa đơn điện tử sẽ đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp, cơ quan thuế và các nhà cung cấp dịch vụ. Đối với cơ quan thuế, đây là biện pháp khả thi để quản lý hoạt động thuế. Trong khi đó, doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử sẽ tiết giảm 1/3 chi phí so với in ấn hóa đơn, cũng như các khoản chi trả về nhân lực, thời gian phát hành hóa đơn, chi phí lưu trữ, bảo quản, dễ dàng tra cứu...

 Để gia tăng số lượng các đơn vị tiếp cận hóa đơn điện tử, Cục thuế Hà Nội đã xây dựng lộ trình để triển khai hoá đơn điện tử đối với các doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, cơ quan quản lý tiến hành khảo sát năng lực tài chính, hạ tầng hệ thống, độ bảo mật của dịch vụ, khả năng sao lưu dữ liệu dự phòng, đội ngũ hỗ trợ 24/7 và nhân lực hỗ trợ kỹ thuật của các nhà cung cấp dịch vụ...

Hội nghị hoá đơn điện tử

Đơn vị cung cấp dịch vụ Thái Sơn giới thiệu về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice 

Hiện tại, Thái Sơn đang là một trong ba đơn vị được Cục thuế Hà Nội lựa chọn sau khi kiểm tra các tiêu chuẩn về hệ thống kỹ thuật, chất lượng dịch vụ, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng... Tại buổi tập huấn, đại diện nhà cung cấp T-Van Thái Sơn đã trình bày giải pháp hoá đơn điện tử Einvoice của mình để giúp các cán bộ thuế hiểu rõ hơn về tiện ích của dịch vụ và quy trình kê khai, khởi tạo, phát hành hóa đơn điện tử và các nghiệp vụ thống kê, báo cáo.

Bên cạnh đó, đại diện nhà cung cấp T-Van Thái Sơn cũng giải đáp nhiều thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến các nghiệp vụ khi thực hiện hóa đơn điện tử. đồng thời cam kết sẽ dành nhiều chương trình ưu đãi và hỗ trợ 24/7 cho các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

 

Nguồn: thaison.vn