Câu chuyện phong thủy có thật của một doanh nhân

Là một người sống theo chủ nghĩa duy vật nên anh Ngọc Linh (Thái Nguyên) không bao giờ tin vào chuyện hướng nhà, cách bài trí đồ đạc, những con số có thể gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và việc kinh doanh của mình. Cho đến khi tai họa ập xuống, tất cả mọi thứ anh gây dựng bấy lâu bỗng tan biến khiến anh không thể không tin có 1 phần do anh quá cứng nhắc không thuận theo quy luật tự nhiên.

Tư duy bất chấp quy luật tự nhiên

Sinh ra trong một vùng quê nghèo khó, năm 20 tuổi anh Linh lấy vợ và thoát ly lên thị xã cách quê chừng 20 km để lập nghiệp. Anh làm đủ mọi nghề từ bảo vệ nhà trẻ, kinh doanh các loại hàng ăn, kinh doanh hàng giải khát và cuối cùng anh thành công khi mở một doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Sau 10 năm thoát ly khỏi quê hương khốn khó, anh trở thành một doanh nhân quản lý hàng chục lái xe với bãi cung ứng vật liệu xây dựng rộng lớn. Anh mải mê kiếm tiền và có được khối tài sản khấm khá những năm 2000. Ai cũng nói anh là người giỏi kiếm tiền tuy nhiên nhiều người nói anh cổ quái.

Ngôi nhà nơi anh sống và kinh doanh thuộc vào địa thế không thuận lợi. Đối diện mặt trước nhà anh là một con ngõ sâu hút. Anh lại xây nhà theo thiết kế lạ lùng do anh tự nghĩ ra. Ngôi nhà của anh lẽ ra là kiểu nhà ống thường thấy ở những ngôi nhà mặt phố. Tuy nhiên, do hồi mới tậu đất kình tế còn nghèo, anh xây phía trước 1 chỏm, phía sau 1 chỏm bỏ trống ở giữa. Đến khi gia cảnh khấm khá, anh xây nốt đoạn giữa cho liền một khối.

Nhà đối diện ngõ là cấm kỵ trong phong thủy

Tuy nhiên, chính cái kiến trúc chắp nối ấy tạo nên những bất cập trong sinh hoạt và phong thủy. Phần nền phía trước ngôi nhà của anh thấp hơn 2 bậc thang so với phần nhà ở giữa. Phần nền sau nhà anh lại thấp hơn phần nền nhà giữa. Giữa ngôi nhà anh lại cho đào 1 cái giếng khơi để thay cho giếng khoan.

Những phần ghồ ghề trong ngôi nhà khiến con gái bé nhất của anh không ít lần vấp ngã, có lúc trượt chân rạn cột sống. Việc đi lại của bố mẹ anh khi đến chơi cũng gặp khó khăn. Chiếc giếng khơi đào ở trong nhà không có ánh sáng chiếu vào để làm sạch, nguồn nước  ngày càng tanh và đục gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình anh.

Ngôi nhà của anh Linh trở thành một hiện tượng kỳ quái của dãy nhà mặt phố. Theo phong thủy, nhà hướng ra mặt ngõ là tối kỵ. Mọi chuyển động đều kéo theo vận khí: Xe chạy trên đường, người đi bộ, dòng sông chảy… Ngôi nhà nằm trên hướng lao tới của vận khí thì nó sẽ bị ảnh hưởng. Nếu là loại vận khí tốt, thì nó cũng như người bị bội thực, nếu vận khí xấu thì càng tệ hại hơn. 

Nhà của anh Linh bị ngõ đâm thẳng vào cửa chính được ví như mũi tên độc. Ngôi nhà này đã phạm thương sát, về mặt tài khí rất tốt nên nếu làm ăn buôn bán dễ phát, nhưng lại không tốt nếu làm nhà ở, và người trong nhà dễ bị tai nạn. Ở trường hợp này anh vừa ở và vừa kinh doanh.

Về phần nền nhà, theo phong thủy nền nhà ở mặt phố nên có độ cao tương ứng với nền nhà của cả dãy phố, nếu cao hay thấp hơn đều không thuận lợi. Thế nhưng, nền nhà của anh Linh không những cao hơn mà lại ghồ ghề trước sau lên xuống là điềm báo không lành về những biến cố trong cuộc sống và sự nghiệp.

Lại thêm về phần giếng khơi đào trong nhà cũng thật cổ quái. Trước tiên, giếng không được đặt tại phương tọa của căn nhà. Phong thủy học có câu “Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài lộc”. Một ngôi nhà hợp cách phải có vượng khí chiếu tới phương tọa của căn nhà và căn nhà đó được dựa vào núi, đồi hoặc phía sau có nhà hàng xóm cao tầng, như vậy người nhà mới khỏe mạnh, ít bệnh tật, thêm nhân khẩu.

Nếu ta đặt giếng tại phương tọa của căn nhà, đương nhiên là phá cục, thành ra vượng sơn hạ thủy, dân gian thường nói là vượng khí rơi xuống giếng, sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe người nhà đó kém, bệnh tật khởi phát.

Giếng đặt trong nhà sẽ khiến sứ khỏe gia đình yếu kém.

Những năm đầu mới phổ biến mạng di động, anh Linh nhanh tay chọn 1 số có đuôi 478 047 vì anh cho rằng đọc lên dễ nhớ thôi là đủ. Rồi khi những chiếc Air Blade đời đầu ra đời anh tậu ngay 1 chiếc và không máy bốc trúng biển số đuôi 49.

Cả số sim điện thoại và biển số xe mà anh Linh sở hữu cũng không hợp phong thủy: số 78 được quan niệm là thất bát, số 4 đi với số 7 cũng được cho là mất mát, còn số 49 xưa nay quan niệm là số tận mạng “49 chưa qua 53 đã tới”. Những người làm kinh doanh lại đặc biệt tránh những con số này.

Những người bạn đến chơi với anh có hiểu biết về phong thủy đều lập tức nhận ra những sai phạm trong phong thủy. Họ khuyên anh nên đặt hòn non bộ trước cửa nhà, nên lấp giếng, nên làm lại nền nhà cho bằng phẳng, thay sim số và thay xe…nhưng tất cả những lời khuyên đó anh đều bỏ ngoài tai.

Tai họa liên tiếp ập tới: Cơ đồ gây dựng 10 năm bỗng chốc tiêu tan

Là người theo chủ nghĩa duy vật nên anh Linh sẽ gạt phắt lời khuyên của ai đó về hướng nhà, số đẹp…Anh cho rằng: “Lúc mua đất, ô nhà tôi giá rẻ nhất nên tôi mua thôi mọi thứ khác không quan trọng, tiền có thì để đầu tư còn hơn. Nhà của tôi ở quê là nhà 5 gian lúc nào cũng có bậc tam cấp, bên trong nhà tôi có 2 bậc thôi là còn ít. Còn về giếng thì như ở quê tôi nhà ai chả có, tôi mặt phố đành đào giếng trong nhà vì không có diện tích bên ngoài”. 

Ngôi nhà của anh ở được chừng 10 năm bằng thời gian anh gây dựng doanh nghiệp vận tải thì bắt đầu có những sự cố. Phần ghép nối giữa các phần trong ngôi nhà anh bị nứt, cứ trời mưa là dột nước, khắc phục bao lần không ổn. Những lúc mưa lớn nhà anh như một cái ao. Thông thường, nước được xem là tài lộc, người ta xây nền nhà hướng thấp vào trong với mong muốn hứng tài lộc. Tuy nhiên nước chảy từ trên xuống theo kiểu nhà dột lại không tốt. Có câu “nhà dột từ nóc” ngụ ý nói không tốt về mặt hạnh phúc gia đình.

Quả thật, không lâu sau vợ anh bỏ nhà ra đi. Còn bản thân anh không lâu sau khi vợ bỏ đi đã 2 lần liên tiếp bị tan nạn xe máy. Lần đầu anh đi trời tối bị chiếu đèn lóa mắt đam trúng đống cát dẫn đến nứt xương chậu phải nằm viện hàng tháng trời. Vết thương cũ chưa lành, khi anh đi ăn ở nhà một người bạn trở về, vô tình 1 chiếc xe khác lại đụng trúng khiến anh lần nữa phải nhập viện vì ảnh hưởng đến các đốt sống.

Sau khi bình phục trở lại, việc kinh doanh của anh cũng gặp không ít khó khăn. Xe tải của công ty anh lần lượt hỏng hóc, bị lái xe rút ruột xăng dầu khiến anh thua lỗ và bán đi phân nửa tài sản. Chưa hết, khi bị đối tác “chơi bẩn” bằng hóa đơn giả. Anh bị thanh tra thuế điều tra về sai phạm trong kinh doanh và bị bắt tạm giam 3 tháng.

3 tháng tạm giam là quãng thời gian đen tối nhất của anh.

Có lẽ bất cứ doanh nghiệp nào cũng có những sai phạm trong kinh doanh như trao đổi hóa đơn để hợp thức hóa kê khai thuế. Tuy nhiên chỉ khi bị thanh tra thuế kiểm tra thì các đơn vị mới bị phát hiện ra sai phạm. Anh Linh bị nghi án buôn bán hóa đơn giả. Suốt 3 tháng trong trại tạm giam là quãng thời gian đen tối nhất của cuộc đời anh kể từ sau khi vợ anh bỏ ra đi. Phải nói thêm rằng thời gian tạm giam luôn là thời gian kinh khủng nhất hành hạ con người ta nhằm giúp cơ quan chức năng “moi” được những thông tin cần thiết.

Cuộc đời của anh lúc đó tưởng chừng chấm hết nhưng may thay vợ anh trở về và tìm mọi cách minh oan cho chồng. Khi thoát được kiếp nạn “trên trời rơi xuống” anh tự hỏi: “tại sao những tai ương ấy lại cứ ập lên đầu anh? Anh luôn đối xử tốt với mọi người, cố làm nhiều tiền để vợ con có cuộc sống tốt, vậy mà tại sao anh lại thất bại thê lương đến như vậy? Có lẽ nào là số mệnh? Phải chăng mình nên nghe lời khuyên của mọi người?”.

Làm lại từ đầu và cái kết không ngờ tới của người đàn ông cứng nhắc

Rời khỏi trại tạm giam, anh Linh quyết tâm làm lại từ đầu từ vấn đề nhà cửa cho đến hôn nhân. Anh gạt hết mọi công việc sang một bên, anh ra hiệu sách khuân tất cả những gì có liên quan đến phong thủy về nhà. Hàng tháng trời giam mình trong căn phòng sách, anh Linh hối hận vô cùng vì tư tưởng cứng nhắc của anh đã hại chính anh.

Từ chỗ không tin vào Phong thủy anh thành mọt sách phong thủy.

 “Càng đọc, càng nghiệm ra tôi như phát khóc, có lúc hàm răng nghiến chặt ken két không thốt ra được bằng lời. Có lẽ kẻ thù lớn nhất cuộc đời tôi là chính tôi chứ không phải ai khác, tôi hại cả tôi và vợ con tôi mà tôi chẳng hề hay biết, còn gạt phắt lời khuyên của bạn bè. Bạn tốt không tin lại đi tin lũ bạn đểu để bị chúng nó hãm hại tưởng chấm hết” – anh Linh nghẹn ngào nói.

Sau những tháng ngày nghiên cứu sách phong thủy, anh Linh sửa lại ngôi nhà mình theo đúng hướng dẫn trong sách. Tạo hòn non bộ trước nhà, lắp gương cầu lồi trấn yểm, mời thầy về lấp giếng, san bằng nền nhà trước sau như một. Sửa sang nhà cửa, chỗ nào phạm vào cấm kỵ anh tìm cách hóa giải. Sau đó anh tham gia những khóa học phong thủy dành cho doanh nhân để ứng dụng vào kinh doanh.

Lạ lùng như một phép màu, anh Linh cảm thấy sức khỏe của anh và gia đình ngày một khá hơn. Tình cảm vợ chồng sau cơn hoạn nạn như thêm sâu đậm. Công việc kinh doanh từ chỗ lụi bại trở nên tươi sáng. Anh ký được những hợp đồng lớn cung ứng vật liệu cho những dự án tầm cỡ ở khu công nghiệp. Anh đã không thể không tin rằng thiên thời, địa lợi thì nhân mới hòa.

Cuối cùng anh đã tin phong thủy là bộ môn khoa học giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khí trời và mạch nước là không thể thay đổi nhưng nhân khí có thể thay đổi để hài hòa với đất trời. Chỉ khi hài hòa với thiên nhiên, cuộc sống mới tốt đẹp.

Những khóa học phong thủy không phải là tất cả nhưng chắc chắn sẽ giúp ích cho mỗi chúng ta, đặc biệt là những doanh nhân có kiến thức căn bản về quy luật tự nhiên để áp dụng vào thực tiễn.

Xem thêm Khóa học phong thủy tài lộc do chuyên gia phong thủy Tam Nguyên đảm nhiệm giảng dạy