Xếp hàng chờ khám cho trẻ nhỏ ở Hà Nội

Bệnh hô hấp trong thời điểm giao mùa và các triệu chứng liên quan Covid-19 khiến lượng trẻ tới Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tăng cao trong những ngày gần đây.

Sáng 14/3, khu vực đăng ký khám bệnh của Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đông đúc. Nhân viên bệnh viện làm việc hết công suất hướng dẫn người dân khai báo y tế, thủ tục khám, nhập viện cho trẻ.

Chị Lành cùng con 17 ngày tuổi từ Nghệ An đến Bệnh viện Nhi Trung ương để khám do tiếp xúc F0. 8h sáng, chị và con đã có mặt tại bệnh viện.

Tại khu vực làm thủ tục, nhân viên y tế đo nhiệt độ, nhịp tim cho trẻ. Nếu thuộc diện nhập viện điều trị, trẻ sẽ được test Covid-19.

Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, bệnh viện bố trí thêm khu vực cho các bệnh nhân có nguy cơ mắc Covid-19 cao với 5 phòng khám hoạt động song song.

Chị Kim Anh (29 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) đưa con 7 tháng tuổi bị ho, sốt, có đờm đến bệnh viện khám. "Trước khi tới, tôi không nghĩ viện sẽ đông như vậy. Nhiều gia đình cũng có con bị ho, sốt như con tôi", chị Kim Anh nói.

9h10, những hàng ghế chờ phía ngoài phòng khám đều kín chỗ. Các gia đình tới khám được lấy số thứ tự và chờ đến lượt.

Khu vực chờ ngoài sân dành cho những người chưa tới lượt hoặc chờ lấy kết quả. Những ngày gần đây, cơ sở y tế này tiếp nhận khoảng 700- 900 bệnh nhân/ngày. Trong đó, 10% bệnh nhi tới khám do liên quan Covid-19.

TS Nguyễn Thị Mai Hoàn, Trưởng khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết: "Vài tuần trở lại đây, lượng bệnh nhi đến khám tăng. 2/3 là những trẻ có những triệu chứng về hô hấp như ho, đờm, sốt... Một số trẻ mắc bệnh nặng (viêm phổi, có yếu tố sốt cao, co giật) chuyển từ tuyến dưới lên phải vào khu hồi sức cấp cứu".

Theo TS Hoàn, nhiều trẻ ban ngày khỏe mạnh bình thường, tới đêm lại khò khè, khó ngủ. Tình trạng của con khiến các phụ huynh lo lắng. Vì vậy, không chỉ khám chữa cho trẻ, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương còn thực hiện công tác tư tưởng để trấn an tâm lý người nhà.

Chị Nguyễn Thị Hương (Gia Lâm, Hà Nội) đưa con 5 tháng tuổi, bị sốt, ho, không có tiền sử mắc Covid-19, đến chờ khám bệnh. "Tôi có chút lo lắng vì tình hình dịch bệnh đang phức tạp. Tuy nhiên, đến đây được các bác sĩ hướng dẫn, tư vấn, tôi thấy an tâm hơn", chị Hương nói.

Anh Long (Hoàng Mai, Hà Nội) có con gần 3 tuổi, bị sốt vào ngày 13/3. Trước khi đến bệnh viện, anh đã test nhanh cho con, kết quả âm tính.

Hàng dài người đứng chờ nộp tiền xét nghiệm tự nguyện. Để rút ngắn thời gian làm thủ tục, TS Hoàn khuyến cáo các gia đình có thể đăng ký khám online trước khi đến và chuẩn bị kỹ những vật dụng cần thiết như nước uống, bỉm sữa, bảo hiểm y tế, giấy khai sinh...

Nguồn: https://zingnews.vn/xep-hang-cho-kham-cho-tre-nho-o-ha-noi-post1302325.html