Cán bộ nhân viên phụ trách mảng bảo hiễm xã hội thong thả khi khai nộp hồ sơ bảo hiểm

Hiện nay, với sự đổi mới của cơ quan bảo hiểm, các bộ nhân viên phụ trách mảng bảo hiễm xã hội thong thả khi khai nộp hồ sơ bảo hiểm thông quan phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Cán bộ nhân sự “nhàn” như thế nào khi thực hiện nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử?

So với trước đây cán nhân viên thực hiện quản lý bảo hiểm xã hội của một công ty doanh nghiệp hiện nay nhàn và làm việc nhẹ nhàng hơn nhờ hình thức gia dịch điện tử.

Khai nộp bảo hiểm xã hội nhanh chóng

Với sự hỗ trợ của phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử, nhân viên bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp hiện nay có thể khai và nộp hồ sơ bảo hiểm nhanh chóng thông qua mạng Internet. Trên phần mềm khai bảo hiểm xã hội đã có mẫu định sẵn theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cán bộ nhân sự phụ trách về việc quản lý hồ sơ bảo hiểm của mỗi doanh nghiệp chỉ cần khai đầy đủ thông tin vào đó và gửi đến cơ quan BHXH thông qua những cú click chuột.

Việc khai nộp hồ sơ bảo hiểm hiện nay nhanh chóng hơn gấp nhiều lần so với cách khai nộp trước đây. Cán bộ chỉ ngồi một chỗ mà không phải mất nhiều thời gian, công sức để đi đến cơ quan bảo hiểm nộp hồ sơ. Hơn nữa, khi muốn chỉnh sửa, hay thêm lao động mới, người thực hiện khai nộp cũng không phải đến cơ quan bảo hiểm nữa mà chỉ cần bổ sung ngay trên bản khai hồ sơ điện tử có trong phần mềm.

nộp hồ sơ bảo hiểm

Trước đây người phụ trách mảng bảo hiểm xã hội của một đơn vị phải tất bật đến cơ quan bảo hiểm để nộp hồ sơ bảo hiểm

Quản lý hồ sơ bảo hiểm dễ dàng

Thay vì phải lưu trữ bằng văn bản hồ sơ giấy như trước, giờ đây khi giao dịch hồ sơ điện tử, cán bộ nhân sự có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm dễ dàng vì các thông tin của người lao động trong công ty đều được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Không chỉ phía doanh nghiệp quản lý dễ dàng mà cơ quan bảo hiểm cũng kiểm tra và tìm kiếm người tham gia bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Có thể thấy cho phí cho việc in ấn hồ sơ bảo hiểm của người lao động ở mỗi doanh nghiệp là không nhỏ, chưa kể đến những chi phí phát sinh khi khai báo thiếu sót và chi phí lưu trữ bảo quản. Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử thông qua phần mềm doanh nghiệp chỉ mất một khoản chi phí đăng ký và duy trì phần mềm khai bảo hiểm xã hội hàng năm mà thôi. Điều nay đã giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể.

nộp hồ sơ bảo hiểm

Với phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể

Phần mềm khai nộp bảo hiểm xã hội điện tử hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu

Hiện nay, đơn vị cung cấp phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử đã được cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua và chấp nhận. Do đó, để khai nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội, người tham gia phải khai nộp thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc sử dụng dịch vụ I-VAN.

Để các đơn vị sử  dụng lao động thuận tiện hơn trong công tác nộp bảo hiểm điện tử, BHXH Việt Nam đã ban hành công văn số 3020/BHXH-PC về việc cung cấp dịch vụ I-VAN trong giao dịch BHXH điện tử. Theo công văn này, hiện nay, đã có 06 tổ chức đang tham gia kết nối kỹ thuật để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (dịch vụ I-VAN). Trong đó, có nhà cung cấp dịch vụ I-VAN Thái Sơn.

Ngày 07/9/2015, công ty Cổ phần công nghệ Thái Sơn đã ký hợp đồng chính thức với cơ quan BHXH trong việc cung cấp dịch vụ khai bảo hiểm điện tử I-VAN. Dịch vụ I-VAN của Thái Sơn sẽ mang đến cho các đơn vị nhiều giải pháp phần mềm điện tử hiện đại như phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH.

nộp hồ sơ bảo hiểm

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử hỗ trợ việc khai nộp bảo hiểm nhanh chóng

Phần mềm eBH hỗ trợ doanh nghiệp lập các hồ sơ và thực hiện các giao dịch liên quan đến nghiệp vụ của bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy định của Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ ngày 09-03-2015 về việc thí điểm giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đề nghị cấp sổ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm y tế và Quyết định số 763/QĐ-BHXH ngày 10-07-2015 của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành quy định về hồ sơ thủ tục, quy trình đăng ký cung cấp dịch vụ I-VAN.

Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH có các tính năng hiện đại hỗ trợ các doanh nghiệp trong nghiệp vụ bảo hiễm xã hội như:

  • Quản lý quá trình tham gia bảo hiểm xã hội
  • Hỗ trợ lập và nộp bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội
  • Ký và nộp các bộ hồ sơ BHXH qua mạng internet
  • Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan bảo hiểm xã hội
  • Quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai

Ngoài ra dịch vụ này còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện tích khác như: Tư vấn nghiệp vụ, đào tạo sử dụng, hỗ trợ sử dụng 24/7, tích hợp giải pháp sẵn có của doanh nghiệp. Nhờ những ưu điểm đó mà phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử của Thái Sơn đã được nhiều đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn đăng ký sử dụng.

(Nguồn: ebh.vn)