Hành khách có xe miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà

Từ ngày 1/12, hành khách được trung chuyển miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà và theo chiều ngược lại.

Xe trung chuyển miễn phí hành khách từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà, và theo chiều ngược lại. Ảnh: Vân Trang.

Chiều 1/12, bà Hoàng Thị Yên (tỉnh Bình Định) bước xuống một xe khách dừng trong Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức). Bà vừa kết thúc chuyến đi TP.HCM - Bình Định, định di chuyển về nhà ở quận Bình Thạnh.

Khác với những lần di chuyển trước đây, bà Yên được chở về nhà miễn phí, thay vì phải bắt xe ôm về quận Bình Thạnh. Bởi từ ngày 1/12, hàng chục ôtô được bố trí chở khách miễn phí ra vào Bến xe Miền Đông mới và ngược lại, cho tất cả tuyến cố định đăng ký tại bến xe mới.

"Trước đây tôi thường đón xe ôm về nhà, tốn khoảng 100.000-200.000 đồng. Nhưng giờ đây nếu đăng ký trước với nhà xe, tôi được đưa về nhà miễn phí", bà Yên vui vẻ cho biết.

Nhân viên công ty trang trí lại xe trung chuyển miễn phí cho hành khách dễ nhận biết. Ảnh: Vân Trang.

Theo ghi nhận của Zing, từ 4h sáng 1/12, khoảng 40 chiếc xe trung chuyển (thuộc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines) được điều động về Bến xe Miền Đông mới.

Xe trung chuyển chở khách miễn phí trong thời gian 5h-24h hàng ngày, kéo dài đến 30/6/2023. Các phương tiện đều được trang bị camera giám sát hành trình để quản lý lộ trình đi lại, cũng như tình hình an ninh trật tự.

Những ôtô thuộc loại 7-29 chỗ, sơn màu đỏ và xám, trên thân in dòng chữ "Xe vận chuyển hành khách miễn phí cho Bến xe Miền Đông mới". Các xe đưa đón khách từ bến xe về tận nhà và ngược lại trong khu vực nội đô TP.HCM (trừ Cần Giờ).

Hiện tại, khoảng 40 xe trung chuyển miễn phí hoạt động tại bến. Trong sáng 1/12, khoảng 100 khách di chuyển bằng loại phương tiện vận tải này. Tùy vào nhu cầu của hành khách, đơn vị phụ trách xe trung chuyển chuẩn bị khoảng 200 ôtô thay phiên phục vụ khách.

Trong ngày đầu thực hiện, chỉ một số ít hành khách biết đến thông tin này nên số lượng di chuyển chưa đáp ứng kỳ vọng vận tải. Vào buổi chiều cùng ngày, sau vài giờ mới có một khách lên xe.

Người dân chờ đợi chuyến trong Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Vân Trang.

Trao đổi với Zing, đại diện Công ty Cổ phần xe khách Futabuslines cho biết đa phần khách xuống Bến xe Miền Đông mới, rồi có nhu cầu trung chuyển miễn phí về khu vực quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, quận 10 và sân bay Tân Sơn Nhất.

"Mục tiêu của công ty là để các xe chạy theo giờ, khoảng 10-15 phút có một chuyến xuất bến. Tuy nhiên, do số lượng hành khách đến Bến xe Miền Đông mới không quá nhiều, công ty vẫn để đủ 10-11 khách/xe thì mới khởi hành", vị này thông tin thêm.

Trong thời gian cao điểm như Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, các xe trung chuyển miễn phí sẽ được điều động thêm để phục vụ hành khách.

Nếu có nhu cầu đăng ký đón xe tận nhà đến Bến xe Miền Đông mới hoặc ngược lại, hành khách có thể đăng ký với các nhà xe. Sau đó, Bến xe Miền Đông mới sẽ cập nhật danh sách và gửi lại cho đơn vị trung chuyển. Ngoài ra, ở khu vực đậu xe trung chuyển, công ty cũng bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách.

Theo đại diện công ty, tổ chức tốt việc trung chuyển hành khách miễn phí sẽ giúp giảm tình trạng xe dù bến cóc trên địa bàn TP.HCM; đồng thời, giúp kết nối giao thông quanh khu vực Bến xe Miền Đông mới, nhờ đó bến xe thu hút khách hiệu quả hơn.

Ngày 25/11, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có văn bản ủng hộ có xe trung chuyển miễn phí vào Bến xe Miền Đông mới. Hệ thống xe trung chuyển này góp phần tăng cường dịch vụ hỗ trợ hành khách ra vào bến. Theo Sở GTVT, phương án chở khách phải đảm bảo thuận tiện cho hành khách, đúng mục đích và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành.

Nguồn: zingnews.vn