Google Pixel 6a có sức hấp dẫn vượt trội mẫu Galaxy S23 sắp ra mắt của Samsung?

Theo Palmer, Pixel 6a có thể mang lại những tính năng đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng với giá rẻ hơn hẳn so với mức giá dự đoán của Galaxy S23.

Galaxy S23 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2 tới. Samsung sẽ tạo tiền đề cho những gì đáng mong đợi trên smartphone Android trong năm 2023. Đây sẽ là thời khắc đáng mong chờ nếu bạn là một Fan của dòng Galaxy. Tuy nhiên, với nhiều người dùng khác, mẫu smartphone này chưa chắc đã hấp dẫn họ bằng Google Pixel 6a.

Chuyên gia phân tích công nghệ Jordan Palmer cho biết, Pixel 6a đã nhanh chóng trở thành mẫu smartphone yêu thích của anh nhờ những giá trị mà nó mang lại. Với mức giá 449 USD, bạn sẽ có hiệu suất máy ảnh hàng đầu, chip Tensor G1 rất thông minh và một thiết kế smartphone gọn nhẹ, có thể bỏ túi.

Tất nhiên, Goolge Pixel 6a chưa có màn hình với tốc độ làm mới cao và thời lượng pin trên mức trung bình, nhưng nhìn chung, đây là một trong những mẫu smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Theo Palmer, Pixel 6a tốt đến mức khiến hai chiếc điện thoại yêu thích khác của anh – gồm iPhone 14 Pro và Pixel 7 Pro – trở nên kém thú vị hơn khi đặt ra so sánh. Đây đều là những mẫu smartphone tốt nhưng Pixel 6a lại có mức giá cực kỳ phải chăng.

Google Pixel 6a. Nguồn ảnh: Future

Mẫu smartphone duy nhất "tiệm cận" với Pixel 6a là iPhone SE 2002 giá 429 USD. Mặc dù có bộ vi xử lý A15 Bionic mạnh hơn nhưng iPhone SE vẫn thua Pixel 6a ở nhiều khía cạnh quan trọng khác. Ví dụ như nó chỉ có camera đơn, không có chế độ chụp ban đêm, màn hình LCD nhỏ hơn và thiết kế lỗi thời.

Chắc chắn Galaxy S23, đặc biệt là Galaxy S23 Ultra ra mắt năm tới, sẽ là mẫu smartphone tuyệt vời với màn hình tốt nhất, bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay dành cho điện thoại Android và camera vượt trội Pixel 7 Pro. Thế nhưng, những thay đổi tiên tiến này sẽ đi kèm với mức giá như thế nào?

Theo dự đoán của giới phân tích hiện nay, mức giá lần lượt cho dòng Galaxy năm 2023 sẽ là: 799 USD cho Galaxy S23, 999 USD cho Galaxy S23 Plus, và 1.199 USD cho Galaxy S23 Ultra. Đây là những mức giá khổng lồ, ngay cả ở mẫu cấp thấp.

Trong khi đó, Pixel 6a có thể mang lại những tính năng đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng với giá rẻ hơn hẳn so với mức giá dự đoán của Galaxy S23.

Dưới đây là những tính năng tổng quát của mẫu điện thoại này:

Thiết kế và hiển thị

Pixel 6a dựa theo thiết kế của Pixel 6, trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3 và đạt chỉ số IP67 về khả năng chống bụi/nước.

Máy có màn hình 6.1 inch, sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải Full HD+. Tuy nhiên, màn hình Pixel 6a chỉ có tốc độ làm mới 60Hz, thấp hơn đáng kể so với Pixel 7 (90Hz).

Camera

Mẫu smartphone này trang bị camera chính 12.2MP khẩu độ f/1.7 và camera góc siêu rộng 12MP. So với Pixel 6, Pixel 6a cho thấy sự cân bằng tốt hơn về màu sắc ở các bức ảnh chụp thực tế. Nó mang tới những bức ảnh nổi bật ngay cả vào ban đêm, ghi điểm tuyệt đối với những người coi trọng tính năng chụp ảnh.

Pixel 6 (trái) và Pixel 6a (phải). Nguồn: Input

Hiệu năng

Pixel 6a cung cấp RAM 6GB, thấp hơn so với Pixel 6 (8GB) nhưng đạt số điểm vượt trội trên thang điểm Geekbench, với 1.057 điểm đơn lõi và 2.918 điểm đa lõi. Khoảng cách giữa Pixel 6 và Pixel 6a trong thử nghiệm đồ họa còn được nới rộng hơn. Kết quả 41.7 khung hình/giây của Pixel 6a trong thử nghiệm Wild Life Unlimited của 3DMark đã đánh bại kết quả 34.3 khung hình/giây của Pixel 6.

Pixel 6a trang bị pin 4.410 mAh, đây không phải là con số ấn tượng nhưng vấn đề về thời lượng pin là thách thức chung của các mẫu smartphone Google.

Cả Pixel 6a và Pixel 6 đều ra mắt với hệ điều hành Android 12, sau đó có thể cập nhật lên bản Android 13 mới. Google hứa hẹn hỗ trợ bảo mật trong 5 năm cho Pixel 6 và vẫn giữ nguyên cam kết này cho Pixel 6a.

Pixel 6a đã thể hiện rất tốt trong việc ứng dụng các tính năng cốt lõi của Pixel 6 trên một mẫu smartphone có giá thấp hơn. Những yếu tố thực sự quan trọng– như hiệu suất tổng thể và camera – trên Pixel 6a đều không khác gì Pixel 6. Mẫu smartphone này còn được hưởng lợi từ chip Tensor, cho phép nó sở hữu những tính năng thông minh ngang ngửa Pixel 6.

Nguồn: toquoc.vn