Surface Book của Microsoft “đè bẹp” MacBook Pro

Microsoft cho biết đây là mẫu máy tính xách tay 13-inch nhanh nhất từ trước đến nay và có dung lượng pin lên đến 12 giờ.

Thiết kế

Surface Book tự hào sở hữu cảm ứng trackpad có chất liệu thủy tinh nhưng vẫn đạt độ chính xác cao và Microsoft cũng cho hay bàn phím backlit hoạt động cực hiệu quả và không gây ra tiếng ồn. Thêm vào đó, điểm đặc biệt trên mẫu máy tính xách tay này nằm ở bản lề rất độc đáo, cho phép người dùng có thể tháo rời hoàn toàn bàn phím.

Surface Book của Microsoft “đè bẹp” MacBook Pro - 1

Để tách rời 2 phần thiết bị, bạn cần phải tháo màn hình khỏi hàng dài các nút trên cạnh bàn phím. So với Surface Pro 4, thao tác này có phần phức tạp hơn. Bù lại, chiếc bút từ tính nằm ở phía bên trái của màn hình hoạt động khá liền mạch.

Màn hình cỡ 13,5-inch của Surface Book có độ phân giải chính đạt xác 3000 x 2000 pixel và mật độ điểm ảnh là 267 PPI. Công ty sản xuất này cũng tự tin tuyên bố rằng màn hình của thiết bị có khả năng hiển thị chính xác 100% gam màu sRGB, đem lại cái nhìn tuyệt đẹp nhờ hệ thống màu sắc sống động và góc nhìn siêu rộng.

Thông số kỹ thuật

Surface Book của Microsoft “đè bẹp” MacBook Pro - 2

Microsoft cho hay cả 2 phiên bản vi xử lý Core i5 hoặc Core i7 của Surface Book đều có tốc độ nhanh gấp hai lần so với MacBook Pro. Đồng thời, dung lượng ổ cứng SSD PCIe cũng được đẩy lên nhanh gấp 2 lần so với các phiên bản truyền thống đi kèm ổ đĩa SATA-based, dung lượng bộ nhớ cũng dao động từ 128GB lên 1TB và vi xử lý GPU Nvidia tùy chọn.

Các thông số kỹ thuật cơ bản đi kèm với phiên bản Intel thế hệ thứ 6 có vi xử lý Core i5 là bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng SSD dung lượng 128GB trong khi mẫu cao cấp nhất sẽ sở hữu CPU Core i7, RAM 16GB, SSD 512GB và card đồ họa Nvidia. Cho tới nay, Microsoft vẫn giữ bí mật về card đồ họa được sử dụng trên cả 2 phiên bản này.

Về kết nối, sản phẩm được thiết kế 1 cổng USB, khe cắm thẻ SD và một cổng giao tiếp hiển thị DisplayPort mini. Surface Book sở hữu tới hai camera, một camera trước 5 MP hỗ trợ xác thực khuôn mặt Windows Hello và một camera sau 8 MP.

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng “độc” nhưng mẫu máy tính bảng Surface Book chỉ dày 7.7mm và nặng 1,6 pound (0,72 kg). Tuy nhiên, trọng lượng của máy có thể lên đến 3,34 pound (1,51 kg) hoặc 3,48 pound (1,57 kg) khi người dùng tích hợp cùng các loại GPU tùy chọn khác.

Giá cả

Surface Book của Microsoft “đè bẹp” MacBook Pro - 3

Surface Book sẽ có giá khởi điểm từ 1499 USD (tương đương 33,31 triệu đồng) khi được bán ra kể từ ngày 26/10. Khách hàng có thể đặt hàng trước từ ngày hôm nay (07/10). Loạt máy tính xách tay này sẽ có sẵn trong 5 cấu hình, giá dao động từ 1,499 USD đến 2,699 USD (59,97 triệu đồng).

*Lưu ý: Các mức giá trên chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ.

 

Surface Book của Microsoft “đè bẹp” MacBook Pro - 4

Nguồn 24h